Không tải được Airvisual thì tải ứng dụng nào để theo dõi tình trạng ô nhiễm không khí?

(VOH) - AirVisual - ứng dụng chuyên cung cấp thông tin về mức độ ô nhiễm không khí đã không còn xuất hiện trên các kho ứng dụng tại Việt Nam. Người dùng nên tải ứng dụng nào để thay thế?

Ứng dụng AirVisual bị ẩn, vẫn xem được trên nền tảng web

AirVisual là ứng dụng phổ biến chuyên cung cấp thông tin về mức độ ô nhiễm tại các thành phố trên thế giới theo thời gian thực cũng như dự đoán về tình trạng không khí tại các thời điểm trong ngày và các ngày trong tuần.

AirVisual sử dụng dữ liệu từ các trạm đo không khí được đặt khắp nơi trên thế giới để đưa ra thông số và dự đoán về mức độ ô nhiễm không khí, đồng thời đưa ra lời khuyên cho người dùng (ở trong nhà, hạn chế ra ngoài đường hoặc phải mang khẩu trang…), giúp người dùng sắp xếp chế độ sinh hoạt, đi lại phù hợp, đặc biệt trong những ngày có chỉ số ô nhiễm không khí tăng đột biến.

AirVisual, ô nhiễm không khí, PAM Air

Ứng dụng AirVisual trên điện thoại

Ứng dụng AirVisual hỗ trợ gần như đầy đủ tình trạng không khí các tỉnh, thành tại Việt Nam và tuần trước, đây là ứng dụng đo chất lượng không khí được tải nhiều nhất do có thể sử dụng miễn phí, giao diện tiếng Việt và dữ liệu được tổng hợp từ nhiều nguồn, cập nhật liên tục.

Tuy nhiên, hiện nay ứng dụng này hiện đã bị ẩn trên App Store và Play Store tại Việt Nam. Người dùng Việt Nam không thể tải AirVisual, trong khi những người đã tải rồi vẫn có thể sử dụng bình thường.

Thời điểm này, để theo dõi chất lượng không khí từ AirVisual, người dùng Việt Nam có thể truy cập website của AirVisual hoặc tải file apk về để cài đặt trên máy Android.

Ngoài ra, nếu vẫn muốn cập nhật tình hình ô nhiễm không khí, người dùng có thể lựa chọn các ứng dụng tương tự trên các kho ứng dụng.

Những ứng dụng theo dõi ô nhiễm không khí

PAM Air 

Ứng dụng được làm ra bởi một công ty Việt Nam, sử dụng dữ liệu chất lượng không khí từ các cảm biến do đơn vị này sản xuất, kết hợp với một số đối tác vận hành.

Ưu điểm của PAM Air là có phạm vi đo khắp cả nước, hiển thị nhiều chỉ số quan trọng như AQI, chỉ số bụi mịn, đồng thời có số liệu trong 24h để người dùng so sánh. Ứng dụng có trên cả iOS và Android, nhưng chỉ sử dụng được tại Việt Nam. 

AirVisual, ô nhiễm không khí, PAM Air

Có nhiều ứng dụng theo dõi ô nhiễm không khí để người dùng lựa chọn (Ảnh: LH)

Air Quality 

Air Quality là ứng dụng sẽ cung cấp thông tin về mức độ ô nhiễm tại các thành phố trên thế giới theo thời gian thực cũng như dự đoán về tình trạng không khí tại các thời điểm trong ngày, từ đó cho phép người dùng sắp xếp chế độ sinh hoạt hay đi lại phù hợp.

Air Quality sử dụng dữ liệu từ các trạm đo không khí đặt tại khắp nơi trên thế giới để đưa ra thông số và dự đoán về mức độ ô nhiễm không khí. Hiện tại ứng dụng này hỗ trợ hơn 6.000 thành phố trên toàn cầu, trong khi đó ở Việt Nam Air Quality mới chỉ hỗ trợ Hà Nội, TPHCM và thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa).

My AQI Air 

My AQI Air có thể cung cấp một số thông tin như chỉ số chất lượng không khí, đánh giá tác động với sức khỏe và một vài thông số như PM2.5, O3, NO2.

Ứng dụng có giao diện đơn giản dữ liệu được cập nhật theo giờ. Ưu điểm là giao diện trực quan, chỉ tập trung vào các thông số quan trọng. 

Plume

Plume sử dụng một chỉ số đánh giá chất lượng không khí riêng là PlumeAQI, tuy nhiên, người dùng cũng có thể điều chỉnh lại theo các chỉ số quốc tế trong phần cài đặt.

Ưu điểm của ứng dụng là hiển thị trực quan, có đưa ra dự báo cũng như các số liệu trung bình để người dùng so sánh, đồng thời có những lời khuyên cho người dùng nếu tham gia hoạt động ngoài trời. Plume được cung cấp miễn phí trên cả iOS và Android.

Air Matters

Ứng dụng có dữ liệu về chất lượng không khí tại 18 tỉnh thành ở Việt Nam và nhiều nơi khác trên khắp thế giới. Ưu điểm của Air Matters là có giao diện hiện đại, hiển thị cả các thông tin về không khí, thời tiết trong quá khứ và tương lai, đưa ra các lời khuyên về sức khỏe, cảnh báo khu vực ô nhiễm. Tuy vậy, ứng dụng lại không có tiếng Việt và người dùng phải trả khoảng 20.000 đồng nếu muốn loại bỏ quảng cáo. 

Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay 7/10: Ngày nắng xen mây, trưa - chiều có dông rải rác - Dự báo thời tiết hôm nay (7/10), ngày nắng, trưa nắng gắt, chiều có lúc nhiều mây và có dông rải rác.

Dự báo thời tiết hôm nay 7/10: Đông Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình mưa từ chiều nay - Dự báo từ chiều tối nay (7/10), ở khu vực phía đông Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.