Máy điều hòa siêu tiết kiệm năng lượng sử dụng công nghệ gì?

Theo nghiên cứu được công bố vào tháng 08/2020 của TechSci Research, thị trường điều hòa không khí Việt Nam dự báo sẽ tăng trưởng hai con số trong thời gian tới và đạt quy mô 2,9 tỷ USD vào năm 2025.

Sự tăng trưởng của ngành này đến từ ngành du lịch và khách sạn đầy triển vọng, sự phát triển của điều hòa không khí tiết kiệm năng lượng, trong bối cảnh dân số đô thị và nhiệt độ tăng ở Việt Nam. Cùng với đó, thu nhập cải thiện, lối sống thay đổi và ngày càng đổi mới về công nghệ là cũng những yếu tố góp phần thúc đẩy thị trường.

Cuộc thi tháo lắp điều hòa

Tại Việt nam, thị trường điều hòa không khí được chia thành phân khúc dân dụng và thương mại/công nghiệp. Theo TechSci Research, phân khúc dân dụng đang chiếm phần lớn thị phần vào năm 2019 và dự đoán sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường trong suốt giai đoạn 2021-2025 nhờ vào số lượng nhà ở, căn hộ vẫn đang gia tăng.

Đáp ứng nhu cầu to lớn của phân khúc này, Midea – nhà sản xuất lớn nhất thế giới về thiết bị điện gia dụng, đồng thời là thương hiệu số một thế giới về sản phẩm xử lý không khí, máy điều hòa – quyết định ra mắt 3 dòng sản phẩm điều hòa được nghiên cứu phát triển phù hợp với nhu cầu và thói quen sinh hoạt của các gia đình Việt Nam, bao gồm: Midea Airstill, Midea AE PRO và Midea Xtreme Save. Trong đó, Midea Airstill đặc biệt hứa hẹn là lựa chọn tối ưu cho các gia đình Việt với công nghệ Full DC Inverter Quattro, mang đến trải nghiệm bất ngờ “1 đêm 1 kWh điện”. Khi hoạt động ở tần số ổn đinh 12 HZ, thiết bị sẽ đạt được khả năng tiết kiệm được tối đa năng lượng sử dụng, và được Chứng nhận lượng A+++ của châu Âu, nhờ sử dụng chip Alpha thế hệ thứ 4 giúp máy có thể đạt tần số máy nén lên 65HZ trong vòng 6 giây.

Ông Liêu Triều Văn, Phó tổng giám đốc Midea, cho biết: “Bộ giải pháp 3 dòng điều hòa dân dụng mới của Midea sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2021. Với tốc độ đô thị hóa cao và nhu cầu ngày càng tăng về một không gian sống thoải mái, trong lành, chúng tôi tin rằng thị trường điều hòa không khí dân dụng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới. Do vậy, tận dụng lợi thế thấu hiểu thị trường Việt Nam, Midea quyết định giới thiệu 3 sản phẩm điều hòa ứng dụng những công nghệ hàng đầu, sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu thiết thực nhất của người tiêu dùng như tiết kiệm năng lượng, dễ lắp đặt và sử dụng nhưng vẫn sở hữu độ bền bảo, thân thiện với sức khỏe”.

Nhân dịp ra mắt 3 dòng sản phẩm mới, Midea Việt Nam đã tổ chức “Cuộc thi tháo lắp điều hòa” trên quy mô toàn quốc. Vòng sơ khảo cuộc thi đã được tổ chức vào ngày 10/11 tại khu vực miền Nam và 13/11 tại khu vực miền Bắc. Kết quả, 16 thí sinh tháo lắp tốc độ nhanh nhất đã lộ diện và tham dự vòng chung kết tại khách sạn Sheraton Sài Gòn, TPHCM vào ngày 23/11.

Ngoài ra, tại sự kiện Midea Việt Nam cũng chính thức tuyên bố khởi động chương trình tìm kiếm 100 khách hàng trải nghiệm sản phẩm Airstill – 1 đêm 1kWh điện với mục đích chứng mình cho người tiêu dùng thấy về khả năng tiết kiệm điện của sản phẩm này với dòng công nghệ mới Full DC Inverter Quattro.