Chờ...

Mevo Core: Camera livestream 4k mới nhất của Logitech giá 999 đô la

VOH - Logitech giới thiệu máy quay trực tiếp 4k dành cho các nhà sáng tạo. Camera mới của hãng, Mevo Core, quay video ở độ phân giải 4K, đây là sản phẩm nâng cấp từ camera Mevo Start 1080p.

Với chất lượng 4k, việc cắt và phóng to kỹ thuật số trên video sẽ không bị quá nhiễu và mờ. Tuy nhiên, mức giá của Mevo Core cao hơn gấp 3 lần camera Mevo Start.

Mevo Core: Camera livestream 4k mới nhất của Logitech giá 999 đô la 1
Mevo Core - Ảnh: Logitech

Mevo Core dòng sản phẩm với khả năng truyền trực tiếp video từ nhiều camera không dây trực tiếp lên các nền tảng như YouTube, Twitch và Facebook. (Sản phẩm có thể ghi lại nội dung để tải lên sau.). Mevo Core có giá bán 999 đô la (chỉ có thân máy), Logitech cho biết sẽ bán các bộ ống kính thông qua Amazon và B&H Photo Video. Bạn cần ít nhất một ống kính Micro Four Thirds (MFT) để quay phim,  hãng Logitech cho biết bất kỳ ống kính MFT nào có nguồn điện hoặc lấy nét tay cũng sẽ hoạt động trên máy Mevo Core.

Máy quay có một cảm biến CMOS 4/3 lớn, giúp giảm tiếng ồn và cải thiện hiệu suất ánh sáng yếu cũng như độ sâu trường ảnh so với mô hình 1080p. Mevo Core quay video ở độ phân giải 4K ở 30fps ghi lại nội dung để tải lên sau này; nếu bạn truyền trực tiếp, bạn có thể sử dụng 1080p ở 30fps. Mô hình này hỗ trợ WiFi 6E, có thể giúp giảm độ trễ và ổn định mạng.

Thân máy của camera lớn hơn đáng kể so với Mevo Start. Máy có kích thước 8,5 x 8,5 x 8,2 cm, Mevo Core có độ dày và chiều cao tương tự nhưng rộng gấp đôi Mevo Start. Với pin được lắp vào máy (không có ống kính), máy sẽ nặng khoảng 600 gram.

Mevo Core: Camera livestream 4k mới nhất của Logitech giá 999 đô la 2
Mevo Core có giá 999 đô la (chỉ có thân máy) - Ảnh: Logitech

Logitech cho biết âm thanh của máy được nâng cấp. Mevo Core có một bộ ba mic tích hợp với chức năng hủy tiếng ồn. Bạn cũng có thể kết nối mic bên ngoài (hoặc nguồn âm thanh khác).

Thời lượng pin của Mevo Core sử dụng được sáu giờ. Nếu cần thời gian hoạt động lâu hơn, bạn có thể cắm nguồn điện bên ngoài vào cổng USB-C. Mevo Core có một cổng HDMI, một cổng 3,5mm và một khe cắm thẻ microSD. Mevo Core có thể hoạt động như một webcam HD có dây hoặc không dây.

Giống như các camera trước đó, Mevo Core hoạt động với ứng dụng Mevo của Logitech (app cho phép bạn điều chỉnh các thông số như lấy nét, phóng to và khẩu độ) và ứng dụng Multicam để thiết lập ghi âm hoặc truyền trực tiếp từ nhiều góc quay.