Năm 2020: 100% học sinh TCCN được học tiếng Anh tăng cường

(VOH) - Sáng 7/12, Sở Giáo dục - Đào tạo Thành phố tổ chức hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong các trường chuyên nghiệp thành phố theo Đề án 2020”.
Học sinh Trường trung học Kỹ thuật và nghiệp vụ Thủ Đức thực hành tại xưởng thực tập quấn dây - Ảnh: TTO

Theo đó, đến năm 2015, ngành giáo dục thành phố triển khai đào tạo tăng cường môn tiếng Anh đạt 60% số lượng học sinh trung cấp chuyên nghiệp và đạt 100% vào năm 2020 để trình độ tối thiểu sau khi tốt nghiệp là trình độ bậc 3 (B1) theo khung năng lực ngoại ngữ chung Châu Âu.

Để đạt mục tiêu này, các trường trung cấp chuyên nghiệp cần tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng giao tiếp; giới hạn sĩ số lớp học giao tiếp từ 20 - 25 học sinh/lớp; có chính sách ưu đãi và thường xuyên bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh... Ông Phạm Ngọc Thanh - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP đề nghị các trường tổ chức khảo sát trình độ tiếng Anh của học sinh ngay từ đầu khóa học để phân loại trình độ tiếng Anh. Đối với các học sinh nhập học đã có trình độ đầu vào bậc 3 (B1), khuyến khích các trường xây dựng chương trình riêng để học sinh đạt được bậc cao hơn về năng lực ngoại ngữ sau khi tốt nghiệp.