Nhiều thí sinh chọn đề thi về lòng yêu nước

(VOH) - Hôm nay 21/6, hơn 68.000 học sinh thành phố tham dự kì thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2014-2015 tại 120 hội đồng thi, trong đó có 7.500 học sinh thi vào lớp 10 chuyên. Thí sinh dự thi môn Ngữ văn và môn Ngoại ngữ.
Học sinh thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) - Ảnh: TNO

Sau khi kết thúc 120 phút thi môn Ngữ Văn, học sinh bước ra với tâm trạng phấn khởi khi đã hoàn thành tốt phần thi của mình. Đề thi năm nay nằm trong nội dung chương trình nhưng yêu cầu cao hơn ở kĩ năng trình bày và phân tích. Về câu nghị luận xã hội được đánh giá vừa sức, thí sinh được chọn được chọn trình bày suy nghĩ của mình về một trong ba bài học về đức hi sinh, sự trưởng thành và thể hiện lòng yêu nước một cách đúng đắn. Nhiều thí sinh đã không ngần ngại chọn đề tài về thể hiện lòng yêu nước một cách đúng đắn. Em Minh Khoa, học sinh trường THCS Trần Văn Ơn và em Linh Chi, học sinh trường THCS Võ Trường Toản chia sẻ về câu nghị luận xã hội:

  Còn câu nghị luận văn học cũng được các em đánh giá là khá dễ, bày tỏ được suy nghĩ, cảm xúc của bản thân mình về phẩm chất chất mà người bà nhóm lên trong lòng cháu và người cha mong muốn ở con qua bài thơ Bếp Lửa (Bằng Việt) và bài thơ Nói với con (Y Phương). Em Quỳnh Châu, học sinh trường Nguyễn Du cho biết:

Về phía phụ huynh cũng có phản hồi tích cực về đề văn hay, khơi gợi suy nghĩ học sinh, tránh lối học thụ động, rập khuôn. Cô Nguyễn Thị Chi, phụ huynh học sinh nhận xét:

Ông Hồ Phú Bạc, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng, Sở GD-ĐT TP cho biết đề thi bám sát chương trình THCS và có câu phân loại thí sinh đúng với yêu cầu thi tuyển sinh:

Ngày mai 22/6, sáng thí sinh thi môn Toán (thời gian 120 phút), chiều thi thí sinh đăng ký thi vào trường chuyên sẽ thi môn chuyên (thời gian 120 phút hoặc 150 phút).