Những tuyệt chiêu trên iOS 10 mà nhất định bạn phải biết

(VOH) - Sau khi ra mắt iPhone 7 và 7 Plus, Apple đã phát hành iOS 10 cho tất cả các thiết bị tương thích với hệ điều hành này. VOH tổng hợp "tuyệt chiêu" mới nhất mà "iFan" nên biết.

Loại bỏ một số ứng dụng mặc định

Cuối cùng iOS 10 đã cho phép bạn gỡ bỏ một số các ứng dụng mặc định mà phiên bản iOS cũ không tài nào bạn xóa được. Cách thức giống như xóa app thông thường là nhấn và giữ vào một biểu tượng ứng dụng để thấy dấu X nhỏ và xóa đi.

Nếu bạn muốn tìm lại, người dùng có thể vào iTunes để cài lại. Tuy nhiên, các ứng dụng Tin nhắn, Sức khỏe, Safari và Đồng hồ thì không loại bỏ được.

Nhấc iPhone lên để xem thông báo

Người dùng giờ đây không cần dùng nút home hay power để iPhone hiển thị màn hình khóa. Mọi việc giờ đơn giản hơn nhiều với iOS10, với tính năng “raise to wake” người dùng chỉ cần nhấc điện thoại lên và màn hình khóa xuất hiện. Tính năng này chỉ có trên 6s iPhone, 6s Plus, SE và có thể vô hiệu hóa trong phần cài đặt.

Vô số biểu tượng cảm xúc mới

Hơn 100 biểu tượng cảm xúc mới đã được thêm vào trong iOS 10. Nhiều biểu tượng mới với chủ đề thời đại như lá cờ cầu vồng, bố mẹ đơn thân... Người dùng có thể khám phá khi bấm vào nút biểu tượng cảm xúc trên bàn phím.

Khởi động máy ảnh nhanh “xuất sắc”

Khi bạn đang dùng chức năng nhấc máy để thấy màn hình khóa, chỉ cần trượt sang trái là có thể vào thẳng chức năng máy ảnh và chụp ảnh nhanh. Tiện lợi hơn so với iOS 9 khi người dùng từng phải vuốt lên trên biểu tượng máy ảnh.  Tuy nhiên, không có cách nào để tắt tính năng mới này.

Tắt/mở xác nhận đã đọc trên các cuộc trò chuyện

Trong iOS 10, người có thể tắt hoặc mở xác nhận “đã đọc” trong tin nhắn. Bấm vào biểu tượng "i" ở phía trên đầu ứng dụng tin nhắn, sau đó kéo tắt/mở phần gửi thông báo đã đọc. Tính năng này chỉ làm việc với iMessage, không phải với tin nhắn SMS thông thường.

Theo dõi giấc ngủ tích hợp vào đồng hồ

Tính năng “Giờ đi ngủ” vừa được đưa vào đồng hồ trong iOS 10 sẽ giúp người dùng canh giờ đi ngủ và thức dậy. Tính năng này sẽ đưa ra những nhắc nhở để người dùng chú ý theo dõi giấc ngủ để bảo đảm sức khỏe.

Tìm kiếm thông minh hơn trong phần hình ảnh

Với iOS 10, việc tìm kiếm hình ảnh theo chủ đề được xử lý thông minh và dễ dàng hơn, cho dù đó là ngày tháng, địa điểm hay một người nào đó.  Người dùng có thể dùng từ khóa là "hoàng hôn" hoặc "bước ngoặt" hay "bãi biển" để thử nghiệm tính năng mới.

Thay đổi cường độ đèn pin

Có nhiều tùy chọn cho đèn pin iPhone trên iOS 10 phụ thuộc vào nhu cầu của người dùng. Giờ đây, chúng ta không nhất thiết phải bật đèn pin sáng hết ga.

Trong iOS 10, bạn vuốt điện thoại từ dưới lên  để vào trung tâm điều khiển và sẽ thấy ngay đèn pin và có thể chọn chế độ thấp, trung bình và cao. Thật không may, chức năng này sử dụng trên những thiết bị có 3D Touch.

Nhiều "chiêu trò" mới trong iMessage 

iMessage đã được nâng cấp khi bổ sung WhatsApp và Snapchat với một loạt tính năng mới như hình vẽ nguệch ngoạc, ảnh dạng GIF và nhãn dán. Bấm vào biểu tượng trái tim để gửi bản phác thảo hoặc đoạn video ngắn.

Còn bây giờ, hãy cập nhật lên iOS 10 và trải nghiệm ngay.