OpenAI sẽ thưởng tới gần 470 triệu đồng để báo lỗi hệ thống

(VOH) - Mỗi một lỗi sẽ được tính từ 200 đô la, thông tin khiến nhiều người dùng thích thú.

OpenAI, công ty đứng sau chatbot ChatGPT, cho biết rằng họ sẽ cung cấp tới 20.000 đô la (gần 470 triệu đồng) cho người dùng báo cáo các lỗ hổng trong hệ thống trí tuệ nhân tạo của mình.

Chương trình OpenAI Bug Bounty, được phát hành vào thứ Ba, sẽ trao phần thưởng cho mọi người dựa trên mức độ nghiêm trọng của lỗi mà họ báo cáo, với phần thưởng bắt đầu từ 200 đô la cho mỗi lỗ hổng trên hệ thống.

Các công ty công nghệ thường sử dụng tiền thưởng lỗi để khuyến khích các lập trình viên và tin tặc có đạo đức báo cáo lỗi trong hệ thống phần mềm của họ.

OpenAI sẽ thưởng tới gần 470 triệu đồng để báo lỗi hệ thống 1
OpenAI treo thưởng cho người dùng để báo lỗi hệ thống.

Theo thông tin chi tiết trên nền tảng tiền thưởng lỗi Bugcrowd, OpenAI đã mời các nhà nghiên cứu xem xét chức năng nhất định của ChatGPT và khuôn khổ về cách các hệ thống OpenAI giao tiếp cũng như chia sẻ dữ liệu với các ứng dụng của bên thứ ba.

Chương trình không bao gồm nội dung không chính xác hoặc độc hại do các hệ thống OpenAI tạo ra. Động thái này diễn ra vài ngày sau khi ChatGPT bị cấm ở Ý vì nghi ngờ vi phạm các quy tắc về quyền riêng tư, khiến các cơ quan quản lý ở các quốc gia châu Âu khác phải nghiên cứu kỹ hơn các dịch vụ AI tổng quát.

Sự xuất hiện của ChatGPT vào tháng 11/2022 đã "dậy sóng" giới công nghệ toàn cầu. Với phiên bản GPT-4, ChatGPT hiện đang là công nghệ AI sở hữu trí thông minh vượt trội, có thể cải thiện năng suất của rất nhiều công việc. Trong khi đó, nhiều chuyên gia công nghệ lại lo ngại, sự phát triển mạnh mẽ này có thể gây ảnh hưởng đến xã hội.