PC chạy Windows 10, chíp ARM có thể ra mắt vào cuối năm nay

(VOH) - Theo trang 01net.com, máy tính chạy Windows 10 - chíp ARM, lắp eSIM (kết nối 4G) đầu tiên và pin dung lượng cao có thể được ra mắt trong những tuần sắp tới.

Với mong muốn, các PC sẽ được kết nối thường trực, Microsoft sẽ ra mắt trên thị trường dòng Chromebook trên nền ARM, nền tảng được xem là bài chiến thuật của Intel. Hơn thế, các PC này có khe lắp eSIM, loại sim này trên PC giúp kết nối mạng 4G như chiếc điện thoại thông minh theo tiêu chí “always on” của Microsoft.

Tuy nhiên, đáng chú ý là eSIM cần được các hệ điều hành cập nhật mỗi ngày. Theo ông Pete Bernard, người phụ trách nhóm lập trình cho Windows tại Microsoft nhấn mạnh: “Chúng tôi luôn gắn kết với các hệ điều hành di động như IOS, Android,…”.

Song song với việc kết nối thường trực, dung lượng của pin cũng được cải thiện. Với dòng máy trên, pin có thể duy trì trong nhiều ngày mà không cần sạc, theo lời của ông Pete Bernard trên trang Trusted Reviews. “Thật đáng tự hào là kết quả đạt trên mong đợi…tôi phải chờ đến hai ngày sau mới sạc pin”, ông Bernard nói.

Hiện Microsoft đã gửi hàng trăm chiếc máy chạy chíp ARM đến nhân viên của họ ở Redmond để tiếp tục thử nghiệm.

Nguồn: Minimachines.net

Trước đó, vào tháng 12 năm 2016, Microsoft tiết lộ dự án mở Windows 10 cho các bộ vi xử lý ARM Snapdragon 835. Việc hợp tác với Qualcomm cũng gần đi đến kết quả, đồng thời cho ra mắt những chiếc máy tính di động (mobile pc) đầu tiên tích hợp Windows 10 và bộ xử lý ARM, dự kiến sẽ được giới thiệu tại hội nghị thượng đỉnh 5G của Qualcomm ở Hồng Công, trang ZDNet của Mỹ cho biết.

Theo như thông báo vào tháng năm vừa qua, các hãng công nghệ như Asus, HP và Lenovo cũng hướng tới phát triển các dòng sản phẩm ARM.