Phần mềm làm video tốt nhất năm 2018

(VOH) - Phần mềm làm video hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên mỗi loại đều có những nét ưu biệt riêng. Sau đây là những phần mềm làm video được đánh giá tốt nhất.

Với sự phát triển của công nghệ, hiện nay, dựng phim đã không còn là một lĩnh vực chuyên biệt và khó tiếp cận như trước nữa. Cùng với sự hỗ trợ của rất nhiều phần mềm làm phim chuyên nghiệp, người ta có thể dễ dàng xử lý, biên tập và xuất bản những sản phẩm hình ảnh ngay tại gia đình, hoặc trên một máy tính cá nhân với cấu hình tương đối. Sau đây, VOH giới thiệu những phần mềm làm phim được đánh giá tốt nhất.

1. Adobe Premiere Elements

Giao diện phần mềm Adobe Premiere Elements (Nguồn: internet)

Adobe Premiere là một trong những phần mềm làm phim chuyên nghiệp nhất. Với sự bảo trợ của tập đoàn Adobe – cái nôi ra đời của nhiều phần mềm đồ họa bất diệt như Photoshop, Illustrator, Indesign… Premiere có lợi thế về sự tương tác cao với các phần mềm đồ họa phổ biến mà không có bất cứ hạn chế nào. Ngoài ra, Abode Premiere có thể hoạt động tương thích trên cả 2 hệ điều hành Window và Mac, hỗ trợ rất nhiều định dạng và thực hiện nhiều tác vụ khác nhau một cách nhanh chóng.

Chương trình Premiere Elements của nó là sự lựa chọn tuyệt vời cho cả người mới bắt đầu và biên tập viên giàu kinh nghiệm. Nó không phức tạp như trình biên tập video Premiere Pro nặng ký hơn (được liệt kê dưới đây), phù hợp nhất với các chuyên gia chỉnh sửa video toàn thời gian. Nhưng Adobe Premiere Elements được đóng gói với các tính năng tuyệt vời, chẳng hạn như phát hiện khuôn mặt, hiệu ứng âm thanh và nhạc kèm sẵn. Và nó thân thiện dễ sử dụng cho dù bạn là người mới bắt đầu  hoặc là chuyên gia với các chức năng tự động - chẳng hạn như theo dõi chuyển động và tinh chỉnh thông minh - sẽ giúp công việc của bạn dễ dàng hơn nhiều.

Premiere Elements đi kèm với tất cả các hiệu ứng video mà bạn mong đợi trong trình chỉnh sửa video cơ bản nhất: chuyển cảnh, chèn màu, v.v...

2. Adobe Premiere Pro CC

Giao diện phần mềm Adobe premiere pro cc 2018 (Nguồn: internet)

Premiere Elements để cho người mới bắt đầu thì  Adobe Premiere Pro CC được sử dụng nhiều ở người dựng phim chuyên nghiệp và các chuyên gia trong ngành. Và thật dễ hiểu tại sao nó phổ biến cho người dùng Windows 10 - phần mềm có thể dễ dàng sử dụng file từ nhiều nguồn khác nhau: như file, băng, máy ảnh của tất cả các tiêu chuẩn, và thậm chí cả VR .Tính năng đồng bộ hóa tự động là một điểm nhấn quan trọng.

3. Final Cut Pro X

Giao diện phầm mềm Final Cut Pro X (Nguồn: internet)

Đối với Adobe Premiere Pro dành cho hệ điều hành Windows, Final Cut Pro X là cho người dùng trên hệ điều hành Mac. Đây là phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất cho Mac. Có rất nhiều dư luận đồn thổi việc Steve Jobs đã lai tạo ra phần mềm dựng phim Final Cut Pro, dựa trên nền tảng của Adobe Premiere? Nghe có vẻ hoàn toàn hợp lý bởi chính Mac là nền tảng mà Adobe gửi gắm đứa con đầu lòng Premiere phiên bản 1.0 2.0 rồi 3.0, trước khi Adobe chuyển qua Windows với phiên bản 1.0 và có thể nói sau đó ít lâu Final Cut Pro xuất hiện, với giao diện gần như hai giọt nước đã khiến cho số đông người dùng đặt câu hỏi nghi ngờ về điều này. Nhưng dù có điều đó xảy ra, thì cũng phải thừa nhận rằng “đứa con lai” này đã quá xuất sắc, thậm chí nó đã trở nên hoàn hảo hơn ngay chính người anh em của nó.

Nếu bạn đã tham gia vào hệ sinh thái của Apple, bạn sẽ đánh giá cao cách Final Cut đồng bộ với bộ sưu tập ảnh hoặc iTunes của bạn.

4. DaVinci Resolve

Giao diện phần mềm DaVinci Resolve (Nguồn: internet)

DaVinci Resolve là một gói phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp được sử dụng cho các bộ phim và sản phẩm TV có ngân sách lớn và đặc biệt mạnh mẽ cho việc chỉnh màu và âm thanh - vì vậy nếu đó là những ưu tiên trong dự án của bạn thì đây có thể là lựa chọn tốt cho bạn.

Ngoài các tính năng màu truyền thống như chỉnh sửa đường cong và bánh xe chỉnh màu, có một số tính năng đáng kinh ngạc như nhận dạng khuôn mặt và theo dõi, do đó bạn có thể điều chỉnh tông màu da, màu mắt và môi. Âm thanh là lĩnh vực chuyên biệt khác: DaVinci Resolve bao gồm âm thanh Fairlight, là một bộ công cụ chỉnh sửa âm thanh cao cấp cho phép bạn kết hợp và làm chủ được đến 1.000 kênh.

Thật ngạc nhiên là phần mềm này có sẵn với gần như tất cả các tính năng hiện có trong phiên bản miễn phí. Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất cho Windows hoặc Mac, đây có thể là lựa chọn hàng đầu.

5. Lightworks

Giao diện phần mềm Lightworks (Nguồn: internet)

Lightworks là một phần mềm biên tập video chuyên nghiệp được dùng nhiều bởi các nhà làm phim với các tác phẩm lớn của Hollywood như Shutter Island, Pulp Fiction, 28 Days Later, The Wolf of Wall Street và Mission Impossible.

Thật ngạc nhiên, trong phiên bản miễn phí bạn có được gần như tất cả các tính năng; hạn chế chính đối với phiên bản miễn phí là các định dạng xuất - bạn chỉ có thể xuất video tương thích web ở 720p.

Lightworks chắc chắn là một số phần mềm chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất cho Windows 10. Những gì bạn nhận được là một trình biên tập nhanh và rất mạnh mẽ với một thời gian được thiết kế tuyệt vời. Nó làm tất cả mọi thứ bạn có thể tưởng tượng một sản xuất lớn cần đến nó, với phần cứng và hỗ trợ định dạng video, và chia sẻ dự án mạnh mẽ để nhiều người có thể làm việc cùng nhau một cách dễ dàng.

Đây là một bộ công cụ mạnh mẽ cho một nhà làm phim mới, xử lý việc thu hình video và chỉnh sửa nâng cao một cách dễ dàng. Giao diện cho phép kiểm soát mức độ cao để bạn có thể cắt và trộn âm thanh và video clip chính xác theo cách bạn muốn.

Bởi vì đó là một phiên bản được rút gọn của một bộ phần mềm chuyên nghiệp, bạn có thể thấy rằng giao diện không phải là dễ dàng nhất để điều hướng. Nhưng có rất nhiều video hướng dẫn tốt sẽ giúp bạn bắt đầu và làm quen.

6. VSDC

Giao diện phần mềm VSDC (Nguồn: internet)

Lightworks và DaVinci Resolve rất lý tưởng nếu bạn thực hiện một bộ phim lớn, nhưng nếu bạn đang trình chiếu và muốn thêm văn bản, dòng, biểu đồ và các hiệu ứng đặc biệt khác vào nó, VSDC là phần mềm miễn phí đáp ứng được yêu cầu cơ bản này.

Nó bao gồm các bộ lọc theo phong cách Instagram, rất nhiều hiệu ứng đặc biệt bao gồm hiệu chỉnh màu sắc và làm mờ, và có một công cụ mặt nạ để bạn có thể áp dụng các hiệu ứng cho một phần của video (ví dụ như che khuất mặt).

Có một bộ ổn định hình ảnh để giúp loại bỏ rung máy ảnh khỏi cảnh quay được chụp bằng GoPros hoặc máy bay không người lái và cũng là công cụ biểu đồ mạnh mẽ để thêm đồ thị cho bài thuyết trình.

Không giống như Lightworks, phiên bản miễn phí của VSDC sẽ xuất sang một loạt các định dạng khác nhau bao gồm AVI và MPG. Nếu bạn không chắc chắn về định dạng, bạn thậm chí có thể điều chỉnh đầu ra để nó hoạt động tốt trên các thiết bị cụ thể để phát lại. Nó hỗ trợ hầu hết các định dạng video, vì vậy bạn không nên gặp bất kỳ sự cố khi nhập clip của mình, và có một ổ ghi DVD tích hợp.

7. Hitfilm Express

Giao diện phầm mềm Hitfilm Express (Nguồn internet)

Danh sách các trình chỉnh sửa video tốt nhất không hoàn chỉnh nếu không có đề cập đến Hitfilm Express. Nó có khả năng sản xuất phim truyện hoặc video âm nhạc với các hiệu ứng 3D, nhưng cũng tốt cho việc tạo video cho YouTube, khi tải lên trực tiếp được tích hợp sẵn.

Trong thế giới chỉnh sửa video chuyên nghiệp có tiếng về việc tạo ra sản phẩm rất khó tiếp cận, nhưng HitFilm là hoàn toàn ngược lại. Người sử dụng chỉ với một sự hiểu biết rất cơ bản của phần mềm chỉnh sửa video sẽ có thể tìm ra cách để sử dụng HitFilm. Phần mềm này là cơ bản của Premiere Pro / Final Cut Pro và After Effects kết hợp thành một nền tảng chỉnh sửa. Thiết kế đẹp và dễ dàng để điều hướng, các nút và các biểu tượng rất trực quan.
Một sự pha trộn độc đáo trong việc chỉnh sửa video, hiệu ứng hình ảnh 3D ghép cho các nhà làm phim và các nghệ sĩ tại phim chuyển động chuyên nghiệp. Tất cả mọi thứ bạn cần trong một sản phẩm. HitFilm thậm chí đem đến những ý tưởng tuyệt vời nhất cho ý tưởng của bạn. Tạo chuỗi tiêu đề đẹp và đồ họa chuyển động tinh vi.

Phiên bản miễn phí của Hitfilm Express chứa mọi thứ bạn cần để thực hiện sản xuất chất lượng chuyên nghiệp, nhưng trong một số trường hợp, bạn sẽ được lợi từ việc mở rộng khả năng bằng cách mua một số tính năng bổ sung.