PlayStation sẵn sàng cho sự kiện của PlayStation 5 vào ngày 4 tháng 6

(VOH) - Sự kiện này sẽ được phát trực tuyến trên internet khi mà chính phủ trên thế giới bắt đầu mở cửa trở lại, nền kinh tế của họ trong bối cảnh đại dịch Covid đã lây nhiễm gần 6 triệu người.

Sự kiện này được tổ chức để vừa công bố các trò chơi mới, vừa thể hiện lối chơi từ hệ máy PlayStation 5 mới, Sony cho biết. Nó sẽ kéo dài khoảng một giờ và được thiết kế để trở thành một phần của "loạt các bản cập nhật PS5", với nhiều thông báo sẽ được đưa ra trước khi ra mắt thiết bị này. Đây cũng là dấu hiệu mới nhất của Sony về việc ra mắt hệ máy cầm tay mới lớn nhất kể từ PS4 năm 2013.

"Chúng tôi vẫn hoàn toàn đi đúng hướng", Giám đốc điều hành PlayStation Jim Ryan nói trong một cuộc phỏng vấn. "Chúng tôi sẽ ra mắt vào ngày lễ này, chúng tôi sẽ có một buổi ra mắt toàn cầu. Và chúng tôi rất mong chờ nó. Và chúng tôi rất muốn thế giới trò chơi cũng mong chờ điều đó."

Sự kiện PS5 của Sony diễn ra khi ngành công nghiệp trò chơi điện tử chuẩn bị cho hai trong số những sản phẩm mới lớn nhất của hãng ra mắt trong gần một thập kỷ. Xbox Series X của Microsoft và PS5 của Sony dự kiến sẽ được phát hành đúng vào mùa mua sắm, hứa hẹn hình ảnh sắc nét và phức tạp hơn, trò chơi nhanh hơn và các tựa game mới như Halo Infinite của Microsoft.

Những hệ máy cầm tay hiện nay đang đến vào thời điểm phức tạp. Chính phủ trên khắp thế giới đã thúc đẩy công dân trú ẩn tại chỗ, làm chậm hoạt động kinh tế và đóng cửa các doanh nghiệp. Kết quả là, hơn 40 triệu người ở Mỹ đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp khi đất nước này phải đối mặt với một trong những vụ tai nạn kinh tế tồi tệ nhất trong một thế kỷ.

Để đối phó với đại dịch Covid, Sony hồi tháng 4 tuyên bố sẽ tặng miễn phí các bản sao của trò chơi phiêu lưu đình đám Journey và Uncharted: The Nathan Drake Collection miễn phí. Hơn 10 triệu người đã tải xuống những trò chơi đó, Sony cho biết.

Ryan nói thêm rằng Sony đã vật lộn để đáp ứng nhu cầu ban đầu cho các thiết bị PlayStation trước đây khi họ ra mắt. Điều đó cũng có thể xảy ra lần này, ông nói, nhưng nó sẽ không tệ hơn vì dịch Covid. "Ngay bây giờ, chúng tôi không thấy bất cứ điều gì nói với chúng tôi rằng sẽ có vấn đề với số lượng hoặc chúng tôi sẽ không thể khởi chạy nó theo cách chúng tôi muốn", ông nói.