Rộn ràng ngày hội Tri ân thầy cô

(VOH) - Ngày 20/11, các trường tổ chức kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam, một ngày lễ “tôn sư trọng đạo”, tôn vinh những giáo viên đã và đang đứng trên bục giảng, truyền đạt tri thức và đạo làm người cho bao lớp học trò.

Từ sáng sớm các em học sinh đã đến trường với những cánh hoa tươi thắm gửi đến các người thầy cô của mình với những tình cảm biết ơn sâu sắc. Sân trường rộn ràng với các tiết mục văn nghệ của các em học sinh, những trang báo tường,... là món quà tinh thần vô giá bày tỏ trong lễ tri ân.

Ngày 20/11 còn là dịp để thầy cô và học sinh có dịp trò chuyện, gần gũi với nhau hơn, chia sẻ những điều mà trên lớp chưa nói được.

Em Tiến Khải, học sinh lớp 7 trường THCS Độc Lập cho biết, sau khi dự lễ khai giảng, các em sẽ tặng quà cho cô giáo chủ nhiệm, sau đó cô và trò sẽ cùng nhau đi ăn uống. Đó là dịp để các em kể chuyện cho cô nghe.

Còn với em Mỹ Phương, học sinh trường THPT Trưng Vương cho biết ở trường các bạn học sinh có thể tham gia nhiều hoạt động như làm thiệp, báo tường, văn nghệ, còn em tham gia hoạt động văn nghệ, làm thiệp bày tỏ tấm lòng tri ân với các thầy cô.

Đây cũng là dịp để những cựu học sinh trở về trường cũ thăm hỏi, chúc mừng thầy cô, ôn lại những kỷ niệm thời học trò với nhau. Nhóm bạn của Hoàng Sơn, học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo cho hay sau lễ khai giảng ở trường mình, các em đã rủ nhau thay đồng phục trường THCS Quang Trung, ngôi trường cấp 2 của các em để về trường chúc mừng thầy cô. 

“Tụi em mặc đồng phục cũ của trường, giống như được quay lại ký ức ngày xưa. Em cũng là một học sinh hay quậy phá. Em nghĩ công lao của thầy cô rất cao cả, em sẽ ghi ơn thầy cô suốt đời”, Hoàng Sơn cho biết.

Ảnh minh họa

Anh Thanh Tùng, phụ huynh học sinh (PHHS) trường tiểu học Mê Linh tâm sự luôn khắc ghi trong lòng biết bao công sức, ân tình mà thầy cô dành cho con mình. Anh nói:  “Các thầy cô giáo như người cha, người mẹ thứ hai đối với con cái, gần gũi với các em học sinh, giúp các em bày tỏ tâm tư nguyện vọng của mình và tìm ra cách giảng dạy cho các em tốt  hơn. Các em học sinh khôn lớn nên người cũng chính là nhờ sự tận tụy của các thầy cô giáo".

Với các thầy cô giáo ngày 20/11 thật sự là ngày hội trong nghề nghiệp của mình. Đón nhận những tình cảm của học sinh, cựu học sinh dành cho mình, các thầy cô thêm yêu và trân trọng hơn công việc cao cả, tiếp thêm sức mạnh về nghề mà họ đang theo đuổi. Cô Thơ Mai, giáo viên trường Trí Đức chia sẻ: “Trong quá trình đi dạy của mình, niềm vui cũng có mà nỗi buồn cũng có. Nhưng mỗi lần 20/11, mình lại suy nghĩ về nghề của mình. Trong công việc có vui, buồn, mình phải biết cố gắng hơn. Những gì buồn mình không còn nghĩ tới nó nữa”.

Để xứng đáng với sự tin yêu của phụ huynh, học sinh các thầy cô giáo đã nỗ lực không ngừng đem đến kết quả tốt nhất cho học sinh. Có được giờ học được học sinh chờ đợi, các thầy cô đầu tư công phu cho bài giảng, tốn nhiều thời gian và công sức, tìm tòi đổi mới, sáng tạo sao cho mỗi tiết học luôn đọng lại trong tâm trí trò.

“Các em trở học sinh trở về trường đã trưởng thành hơn, các em học sinh mới ngoan hơn đã mang lại cho tôi cảm xúc rất vui, rất tự hào. Ngành GD-ĐT đang đổi mới nên người giáo viên sẽ tiếp tục phấn đấu làm gương cho học trò của mình, nỗ lực đổi mới phương pháp giảng dạy”, thầy Minh Trường, Trường THPT Gia Định, bày tỏ.

Ảnh minh họa

Với trách nhiệm cao cả, tận tụy vì học sinh, người thầy luôn được xã hội tôn vinh trong sự nghiệp trồng người, gieo những hạt mầm tương lai cho đất nước.