Samsung Galaxy S7 - Những nhận xét ban đầu

(VOH) - Vừa được Samsung cho ra mắt hôm 22/2, Galaxy S7 được nhà sản xuất trang bị thêm nhiều tính năng nổi bật như khả năng chống nước, dung lượng pin lớn và đặc biệt là tản nhiệt bằng chất lỏng cho bộ vi xử lý.

Máy được trang bị bộ khung kim loại cao cấp, hai mặt đều ốp kính sáng bóng giống Note 5, nhưng được thiết kế tinh tế và bo viền nhẹ nhàng mang lại cảm giác thoải mái khi cầm nắm trên tay.

Ở mặt lưng, camera của Galaxy S7 đã được thiết kế bớt lồi hơn nên không còn thô như trước. Đáng chú ý là khe cắm thẻ nhớ ngoài cũng được tích hợp, công nghệ chống nước tiêu chuẩn IP68 cho phép ngâm nước 30 phút dưới độ sâu 1,5 mét vẫn chạy bình thường.

Khả năng chống nước của bộ đôi S7, S7 edge đạt chuẩn IP68 - Ảnh: VNreview

Galaxy S7 có màn hình Super AMOLED 5,1 inch Quad HD cho mật độ điểm ảnh 577 ppi. Trong khi đó, màn hình Galaxy S7 edge là 5,5 inch (534 ppi) có những cạnh cong ở hai bên. Một bên có khả năng truy cập đến Edge UX, trải nghiệm phần mềm đặc biệt của Samsung để sử dụng mặt cong của điện thoại.

Galaxy S7 có pin 3.000 mAh, trong khi Galaxy S7 edge có pin 3.600 mAh. Với viên pin lớn như vậy, nhà sản xuất cũng phải trang bị công nghệ sạc nhanh mới cho S7 và S7 edge. Theo giới thiệu của Samsung thì kể cả sạc không dây trên S7 và S7 edge cũng nhanh hơn sạc nhanh có dây trên một số đối thủ khác.

Ngoài ra, hai điện thoại này cũng nổi bật với chip lõi tứ Snapdragon 820 tốc độ 2,15 GHz - theo công bố từ trang web Sammobile thì bộ vi xử lý này được Samsung áp dụng công nghệ giải nhiệt bằng chất lỏng. Máy còn trang bị RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB hoặc 64 GB (tùy thị trường).

Minh họa tản nhiệt chất lỏng trên hai chiếc điện thoại mới - Ảnh: The Verge.

Galaxy S7 và S7 Edge cũng trang bị cảm biến dấu vân tay một chạm và cảm biến nhịp tim ngay bên trong nút Home. Tuy nhiên phiên bản mới cũng không trang bị cổng USB Type-C như tin đồn mà vẫn duy trì cổng Micro USB truyền thống.

Không chỉ đưa ra những thay đổi về thiết kế, mà Samsung còn cập nhật thêm phần mềm và phần cứng cho máy tương xứng hơn.

Tất cả các máy Galaxy S7 và Galaxy S7 edge đều có thể sử dụng hai SIM, bạn có thể dùng cả hai SIM nếu muốn, nhưng khi đó chúng ta sẽ phải hy sinh một khe cắm thẻ nhớ. Nếu muốn dùng thẻ nhớ thì bạn chỉ có thể dùng một SIM chính và một thẻ microSD.

Với hệ thống camera, Samsung vẫn dùng chip cảm biến ảnh 12MP, độ phân giải thấp hơn so với 16MP trên một số hệ máy. Tuy nhiên, chính vì vậy mà Samsung có thể tăng kích cỡ từng điểm ảnh lên để giúp cảm biến thu được nhiều hơn 56% ánh sáng. Ống kính của S7/S7 edge cũng có khẩu độ f1/7, sáng hơn 25% so với f/1.9 trên S6. Kết hợp cả ống kính và kích cỡ điểm ảnh thì trong cùng một thông số, cùng một điều kiện, ảnh từ Galaxy S7 sẽ sáng hơn 95% so với S6, theo như thông báo từ Samsung.

Bộ đôi S7/S7 Edge - Ảnh: VNreview.

Và đương nhiên, bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge cũng được cài đặt hệ điều hành trên nền Android 6.0, có bổ sung thêm một số tính năng mới được xây dựng riêng như Always On Display, API Vulkan ...

Theo nguồn tin từ VNExpress cho biết, Samsung Galaxy S7 sẽ có giá là 699 euro còn Galaxy S7 egde đắt hơn 100 euro. Những người đặt hàng đầu tiên có thể sẽ được tặng kính thực tế ảo Samsung Gear VR tuỳ thuộc vào các nhà bán lẻ. Hiện tại, các thị trường như Anh, Bỉ, Đức và Hà Lan được xác nhận chắc chắn có Gear VR tặng kèm S7.

Samsung Việt Nam cũng cho biết Việt Nam nằm trong những nước sẽ sớm trình làng Galaxy S7 và Galaxy S7 edge ngay đầu tháng 3 và bán ra vào giữa tháng. Tuy nhiên liệu có được tặng kèm kính thực tế ảo Samsung Gear VR hay không thì vẫn chưa có thông tin xác nhận.