Tài khoản 'Pokemon Go' đầy đủ có giá hàng ngàn đô la

(VOH) - Theo CNBC, sự phổ biến của trò "Pokemon Go" đã mở ra một thị trường béo bở cho những người chuyên bán các tài khoản chơi game trực tuyến khi mỗi tài khoản 'Pokemon Go' đầy đủ được rao bán với mức giá hàng ngàn đô la.

Tài khoản Pokemon Go được rao bán trên mạng (Ảnh chụp màn hình)

Danh sách tài khoản "Pokemon Go" được bán trên trang web PlayerAuctions có giá từ vài chục đến vài ngàn đô la. Theo đó, người mua có thể thương lượng với người bán những gì họ muốn từ một tài khoản. Người bán sau đó sẽ chơi trò chơi này để đạt được mức yêu cầu của khách hàng.

Trên PlayerAuctions, có một số tài khoản Pokemon được bán với giá lên tới 11.000 đô la. Một trong số những người bán tự xưng là đã chơi tới Level 30 với những Pokemon có "sức mạnh chiến đấu". Cấp 30 là cấp tương đối cao và những “sinh vật hư cấu” được đánh giá là có sức mạnh tấn công.

Thậm chí có người rao bán tài khoản Pokemon Go với giá 999.999 đôla và được quảng cáo là tất cả Pokemon đã được chủ tài khoản này bắt.

Trên một trang web khác là LeagueofTrading, một người bán tài khoản Pokemon Go với giá 2.000 đô la nói với CNBC rằng, tài khoản Pokemon đang được bán với giá cao hơn so với bất kỳ trò chơi khác. Tài khoản được hoàn thành mức độ càng cao thì có giá càng cao.

Tài khoản "Pokemon Go" cũng được rao bán trên eBay nhưng với giá thấp hơn.

Đa phần người chơi muốn trải nghiệm các game mới qua tài khoản cấp thấp, khi đã quen họ sẽ không ngần ngại bỏ tiền để mua các tài khoản cấp cao có các vật phẩm hiếm. Điều này khiến những người chuyên bán tài khoản Pokemon dành nhiều thời gian chơi, tăng level và trở thành người bán tài khoản chuyên nghiệp.

Amir Hussaini một người bán tài khoản cho biết, anh thu được khoảng 2.000 đô la mỗi tháng từ việc bán tài khoản, nhưng gần đây anh thu về tới 5.000 đô la.

Hussaini từng dành phần lớn thời gian trên "League of Legends" - một game online có nhiều người chơi nhưng sự phổ biến của "Pokemon Go" khiến anh chuyển hẳn sang chơi game "bắt động vật ảo" này và kiếm tiền từ việc bán tài khoản.

Kể từ khi ra mắt vào tháng trước, trò Pokemon Go của Niantic đã thu về 200 triệu đô la doanh thu thuần toàn cầu trên App Store và Google Play trong tháng đầu tiên, đánh bại trò chơi hàng đầu có doanh thu cao khác như Candy Crush và Clash Royale.

Đây cũng là trò chơi trên điện thoại di động được tải về nhanh nhất với khoảng 10 triệu lượt tải về trên toàn cầu.