Tàu Thanh niên Đông Nam Á: Nhiều trải nghiệm thú vị tại TPHCM

(VOH) - Sáng 19/11, 322 thành viên trên Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản năm 2015 (SSEAYP) đã đến giao lưu với các cơ sở Đoàn trên địa bàn TPHCM.

 Đại biểu tham gia gian hàng thư pháp tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM

322 thành viên chia thành 11 đoàn thăm quan và tìm hiểu về quy trình làm báo tại Báo Tuổi trẻ; cách thức sử dụng các loại nhạc cụ dân tộc của Việt Nam, múa dân vũ và chơi một số trò chơi dân gian của vùng sông nước miền Nam như đi cầu khỉ, bịt mắt đập niêu… tại Nhà Văn hóa Sinh viên và Quận Đoàn 3.

Tại Trung tâm Khoa học và công nghệ Trẻ và trường PTTH chuyên Lê Hồng Phong, đại diện các cơ sở Đoàn cũng giới thiệu và thực nghiệm các sản phẩm, mô hình khoa học, sáng tạo của sinh viên; giới thiệu và thực hành Robocon, bắn tên lửa nước, phong trào học thuật do các Câu lạc bộ học sinh của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Hào hứng và bất ngờ - đó là cảm nhận của hầu hết các đại biểu Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản. Các bạn nhiệt tình tham gia trò chơi dân gian Việt Nam, trải nghiệm những điều mới lạ, thưởng thức hương vị truyền thống ẩm thực Việt tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM, với các món ăn như: gỏi cuốn, bánh ướt chả lụa, trà truyền thống…

Bên cạnh đó, những trò chơi dân gian như banh đũa, nhảy lò cò cũng nhận được sự tham gia nhiệt tình của thành viên đoàn SSEAYP. Khant Min Thaw, đại biểu đến từ Mianma: “Đây là một hành trình đặc biệt, đầy ý nghĩa và bạn học hỏi được rất nhiều từ phía các bạn tham gia chương trình”.

Còn Loshennavane Rajendran đến từ Malaysia thì thích thú khi được tham gia viết thư pháp, vẽ tranh trên nón lá. Đây sẽ là những món quà quý giá mà bạn sẽ mang về nước làm kỷ niệm.

Nguyễn Tuấn Nghĩa, Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM cho biết, năm nay là năm thứ 4 trường vinh hạnh được đón tiếp các thành viên Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản. Những bài hát, những điệu múa dân gian được gửi đến các bạn như lời nhắn gửi tình hữu nghị, đoàn kết của Việt  Nam với bạn bè quốc tế.