Thảo Cầm Viên Sài Gòn xưa và nay

(VOH) - Kỷ niệm 150 năm thành lập Thảo Cầm Viên Sài Gòn (12/1865 - 12/2015), sáng nay 22/12, Ban tổ chức các ngày Lễ lớn Thành phố tổ chức triển lãm "Thảo Cầm Viên Sài Gòn xưa và nay" tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn.

Các đại biểu tham quan triển lãm.

Triển lãm gồm 90 ảnh được chia làm 4 phần.

Phần đầu là Thảo Cầm Viên Sài Gòn xưa: giới thiệu một số hình ảnh Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) hình thành từ năm 1865 với các loài động vật phong phú, là một trong tám địa điểm bảo tồn động thực vật cổ nhất trên thế giới.

Không chỉ có cỏ cây muông thú, TCVSG còn nổi tiếng với các cảnh đẹp, công trình kiến trúc ấn tượng: Viện bảo tàng Sài Gòn, Đền thờ các Vua Hùng...

Các bạn trẻ tham quan triển lãm.

Tiếp đến là chủ đề sự quan tâm của lãnh đạo và bạn bè quốc tế đối với Thảo Cầm Viên Sài Gòn; TCVSG là bảo tàng thiên nhiên quý giá của Thành phố Hồ Chí Minh khi hiện có hơn 2.500 cây thuộc 360 loài, trong đó nhiều cây nằm trong danh mục sách đỏ của Việt Nam như: Cẩm Lai, Giáng Hương, Gõ Đỏ...

Nổi bật trong các năm qua là việc nhân giống thành công loài hổ quý hiếm. Các đại biểu xem chùm ảnh chăm sóc thú nhân giống tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn.

Bên cạnh đó, khu trưng bày hoa lan với 20 loài lan rừng của Việt Nam. Sự đan xen giữa các thành phần cây thân gỗ, thảm thực vật làm cho Thảo Cầm Viên như một khu rừng tự nhiên giữa lòng thành phố.

Cuối cùng Thảo Cầm Viên Sài Gòn trong tương lai giới thiệu quy hoạch 1/500 của Thảo Cầm Viên Sài Gòn và quy hoạch 1/2000 của Sài Gòn Safari Củ Chi.

Triển lãm ảnh kéo dài đến ngày 23/12/2015.

TCVSG là nơi tham quan của nhiều người, đặc biệt là các em thiếu nhi.