Thí sinh cần làm gì ngay sau khi biết điểm chuẩn NV1?

(VOH) – Thời điểm này, các thí sinh đã biết điểm chuẩn xét tuyển nguyện vọng 1 của các trường Đại học. Dù đậu hay không ngay từ nguyện vọng 1, các thí sinh cần phải lưu ý các thông tin, mốc thời gian quan trọng.

Thí sinh chưa trúng tuyển nguyện vọng 1 vẫn còn cơ hội ở đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung ở nhiều trường

Khi nào nộp giấy kết quả?

Trong đợt xét tuyển nguyện vọng 1, mỗi thí sinh được đăng ký tối đa hai trường, nên sau khi biết điểm chuẩn, thí sinh nào trúng tuyển phải nộp giấy chứng nhận kết quả điểm thi THPT Quốc gia năm 2016 (bản chính) đến trường mà thí sinh quyết định học từ hôm nay đến 19/8.

Thí sinh trúng tuyển cả hai trường hay một trường đều phải thực hiện điều này để các trường xác định chính xác lượng thí sinh có nguyện vọng học tại trường cũng như biết được còn bao nhiêu chỉ tiêu để công bố cho đợt xét tuyển bổ sung.

Những thí sinh không nộp sẽ được coi như không có nguyện vọng học và trường sẽ không gọi thí sinh đó vào nhập học. Và như vậy, thí sinh có thể tiếp tục xét tuyển vào các trường có xét tuyển đợt bổ sung.

Để lấy giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia, thí sinh lưu ý đăng ký dự thi tại đâu, phiếu báo điểm sẽ được chuyển về địa điểm đó.

Ngoài bản chính giấy công nhận kết quả thi THPT Quốc gia, thí sinh nên mang theo giấy tờ tùy thân như: Hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân để nhà trường đối chiếu thông tin cá nhân…

Thí sinh lưu ý là khi đã nộp bản chính kết quả thi THPT Quốc gia năm 2016 thì coi như là các em đã chính thức xác nhận đã học ở trường Đại học đã trúng tuyển.

Lưu ý với thí sinh rớt NV1

Đối với thí sinh chưa đậu nguyện vọng 1 thì lúc này cần tìm hiểu thông tin các trường có xét tuyển bổ sung, điểm xét tuyển bổ sung để nộp hồ sơ xét tuyển.

Từ ngày 21/8/2016 đến hết ngày 31/8/2016: Nhận đăng ký xét tuyển bổ sung đợt, mỗi đợt bổ sung kéo dài 10 ngày. Việc có xét đợt bổ sung mỗi trường là khác nhau và thường chỉ còn khoảng 30% so với tổng chỉ tiêu.

Một số trường, nhất là trường “top trên” có thể không xét bổ sung do đã tuyển đủ đợt 1. Do vậy, thí sinh khi đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung cần cân nhắc kỹ lưỡng về khả năng trúng tuyển của mình

Trước ngày 04/9/2016: Công bố điểm trúng tuyển bổ sung đợt 1