Thí sinh hào hứng vì đề Văn đề cập đến kỹ năng sống

(VOH) - Sáng nay (02/7), thí sinh hoàn thành bài thi môn Văn với thời gian 180 phút.

Hơn 2/3 thời gian làm bài, đã có nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với vẻ phấn khởi. Nhiều em cho hay, đề Văn năm nay vừa sức, đa số là những nội dung kiến thức mà nhà trường đã ôn tập nhiều lần.

Nhiều em phấn khởi sau khi hoàn thành bài thi môn văn (Ảnh: Lan Hương)

Em Lương Thị Dung, thí sinh đến từ trường THPT Trần Đại Nghĩa (Đồng Nai) nhận xét, đề Văn không khó lắm. Tuy nhiên, so với đề thi năm ngoái thì phần đọc hiểu và nghị luận xã hội có khó hơn một chút. Nhất là câu nghị luận xã hội, đề yêu cầu thí sinh nói về việc rèn luyện kỹ năng phải đi đôi với việc tiếp thu kiến thức, em cho rằng nội dung này rất gần gũi với học sinh. Bởi vì kỹ năng sống rất quan trọng, học phải đi đôi với hành.

Còn đối với thí sinh Thảo Nguyên, học sinh trường THPT Gia Định thì cho hay, đề bám sát kiến thức cơ bản, nếu có học bài chắc chắn sẽ làm được. Em làm được đến 60% đề thi. Thảo Nguyên có nguyện vọng nộp hồ sơ xét tuyển khối D nên môn Văn cũng là môn sở trường của em. Chiều nay, em dự thi môn Lý, cũng là môn thi cuối cùng.

Trong khi đó, em Nhật Vy, dự thi tại điểm thi trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TPHCM cho rằng, đề Văn năm nay dễ hơn năm ngoái. Ở câu 4 điểm phần nghị luận văn học, đề cho sẵn dẫn chứng nên học sinh dễ dàng làm bài hơn. Em nghĩ mình làm khoảng 60-70%. Ở câu nghị luận xã hội, nội dung về kỹ năng sống cũng được các thầy cô ôn tập nhiều lần nên em làm khá nhanh.

Nhật Vy cũng cho hay so với đề thi thử, đề này còn dễ thở hơn. Em dự định sau khi có kết quả 4 môn thi xong, sau đó sẽ suy nghĩ đến việc nộp hồ sơ vào trường nào.

Chiều nay, 02/7, thí sinh dự thi môn Vật Lý, hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài 90 phút. Với nhiều thí sinh, đây cũng là môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia 2015.

Đề thi tốt nghiệp môn Văn THPT quốc gia năm 2015 (ảnh: ĐSPL)