Thi tốt nghiệp THPT 2010: Chỉ còn chờ đến giờ G

(VOH) - Vào ngày mai, hơn 1,1 triệu học sinh lớp 12 cả nước sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2010. Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra trong ba ngày 2, 3, và 4/6.

Cô Dương Thu Trang hướng dẫn học sinh lớp 12A12 Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (Q.6, TP.HCM) ôn thi môn văn - Ảnh: TTO

Riêng tại khu vực TPHCM, có hơn 65.000 thí sinh tham dự kỳ thi này tại 108 hội đồng thi, trong đó có 89 hội đồng thi phổ thông và 19 hội đồng thi hệ giáo dục thường xuyên. Cho đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tú tài tại các cơ sở đều đã sẵn sàng cho giờ G.

Ghi nhận tại một số hội đồng thi cho thấy, hiện nay khâu chuẩn bị đã hoàn tất. Ông Lâm Triều Nghi - hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Hữu Huân, Thủ Đức cho biết công tác chuẩn bị tại trường:

Còn tại Cần Giờ, bà Nguyễn Thị Mỹ Linh - hiệu trưởng trường THPT Bình Khánh cho biết, mọi việc cũng đã đâu vào đấy từ trước đó vài ngày, trong đó nhà trường đặc biệt chú trọng khâu y tế, theo đó luôn có một lực lượng nhân viên y tế thường trực tại đây nhằm đảm bảo sức khỏe cho thí sinh trong suốt quá trình thi. Cụ thể, bà Linh cho hay:

Nhằm tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn phòng thi, Sở GD-ĐT TPHCM cũng đã tăng cường lực lượng thanh tra cắm chốt tại các hội đồng thi, năm nay số lượng lên đến gần 300 thanh tra viên, với tỷ lệ 10 phòng thi/thanh tra, trong khi năm ngoái 1 thanh tra viên phụ trách 15 phòng thi. Ông Hồ Phú Bạc, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở GD- ĐT TP lưu ý đến các thí sinh: nếu đề thi có phần tự chọn, thí sinh chỉ nên chọn 1 trong 2 phần để làm. Nếu làm cả 2 phần được coi là phạm quy.

Cũng tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, những điều chỉnh trong quá trình chấm phúc khảo có sự thay đổi nhằm đem lại quyền lợi cho thí sinh. Cụ thể, đối với môn Văn, nếu chênh lệch so với điểm lần đầu là 1 điểm trở lên và 0,5 điểm trở lên đối với các môn thi còn lại sẽ được điều chỉnh.

Ngoài ra, Bộ GD-ĐT cũng vừa có công điện gửi ban chỉ đạo thi các tỉnh, thành phố, các cơ sở giáo dục đề nghị triển khai việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đảm bảo an toàn, nghiêm túc, khách quan. Quy định về vật dụng được mang vào phòng thi vẫn giữ nguyên như những năm trước. Thí sinh tuyệt đối không được mang theo và sử dụng các phương tiện thu, phát thông tin cá nhân trong khu vực thi khi các buổi thi đang diễn ra.

Thùy Linh