Chờ...

Thi tốt nghiệp THPT: Đề Toán tiệm cận với đề thi đại học

(VOH) - Hôm nay, 3/6, thí sinh bước vào ngày thi thứ hai của kì thi tốt nghiệp THPT. Sáng thí sinh thi môn Toán, chiều thi hai môn tự chọn là môn Hóa và môn Địa lý.
Thí sinh tại HĐT trường THCS Hồng Bàng Q5, TP.HCM - Ảnh: TTO

Ghi nhận sau buổi thi môn Toán, thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng khá thoải mái. Nhiều thí sinh cho hay, sau khi hoàn thành bài thi môn Toán, các em đều thở phào nhẹ nhõm, đa số đều tự tin sẽ vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Thí sinh Tú Anh cho biết: hai phần hình học và đại số nằm trong nội dung ôn tập, chỉ cần nắm vững kiến thức cơ bản là làm được:

Thí sinh Phương Chi cho hay đề Toán nội dung đều bám sát chương trình THPT chủ yếu là lớp 12:

Tiến sĩ toán học Nguyễn Phú Vinh nhận định với đề thi Toán năm nay học sinh có học lực trung bình cũng làm được trên 60%, tuy nhiên so với các năm thì đề thi năm nay khó hơn:

Buổi chiều, thí sinh hoàn thành thi hai môn tự chọn là Hóa học và Địa lý. Rút kinh nghiệm ngày thi trước, thí sinh thi ca thứ hai của buổi chiều đến hội đồng thi trước 30 phút. Vì nếu đến trong lúc các thí sinh thi môn trước chưa làm bài xong thì sẽ không được vào hội đồng thi và cũng tránh phải chờ đợi trong khi thời tiết thay đổi bất thường. Em Hồ Hữu Huân, học sinh trường THPT Gia Định sau khi thi xong môn Hóa phấn khởi cho biết:

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP đánh giá cách tính điểm và xếp loại tốt nghiệp năm nay có thêm điểm quá trình học tập của thí sinh dự thi và đề thi trong phạm vi kiến thức phổ thông như khẳng định của Bộ GD - ĐT, thí sinh học nghiêm túc là sẽ vượt qua kì thi tốt nghiệp:

Ngày mai 4/6, thí sinh bước vào ngày cuối của kì thi tốt nghiệp THPT với hai môn tự chọn là Sinh học và Ngoại ngữ.