Thông tư sửa đổi, bổ sung Quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ hệ chính quy

(VOH) - Chiều 12/3, Bộ GD-ĐT ban hành Thông tư số 06 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ hệ chính quy.
Ảnh: tinmoi

Theo đó, hàng năm các trường có chỉ tiêu tuyển sinh ĐH-CĐ hệ chính quy tổ chức một đến hai lần tuyển sinh, phương thức tuyển sinh gồm: thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển. Đối với các trường tổ chức tuyển sinh riêng, kết quả thi của thí sinh chỉ có giá trị xét tuyển vào trường đó, không có giá trị xét tuyển sang trường khác. Các trường có thể kết hợp xét tuyển những thí sinh dự thi kỳ thi chung có kết quả thi đáp ứng các tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ quy định. Đối với các trường tổ chức tuyển sinh theo kỳ thi chung, Bộ GD-ĐT tổ chức biên soạn đề thi dùng chung cho các trường, riêng các trường tuyển sinh ngành năng khiếu thì các môn văn hóa thi theo đề chung của Bộ, các môn năng khiếu do các trường chịu trách nhiệm ra đề và chấm thi.

Về thủ tục đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển, thí sinh dự thi vào trường tổ chức tuyển sinh riêng cần chuẩn bị bản sao hợp lệ các giấy tờ theo yêu cầu của trường. Mỗi thí sinh được cấp 3 giấy chứng nhận kết quả thi ĐH-CĐ.

Thông tư lần này cũng quy định rõ việc cảnh cáo hoặc có hình thức kỷ luật cao hơn đối với Hiệu trưởng hoặc chủ tịch Hội đồng tuyển sinh và những người liên quan vi phạm một trong các lỗi như: gửi giấy triệu tập trúng tuyển cho thí sinh không nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường; xác định điểm trúng tuyển không đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng do Bộ quy định; tuyển sinh những ngành chưa được giao nhiệm vụ mở ngành; xác định sai chỉ tiêu tuyển sinh so với quy định và tuyển sinh vượt chỉ tiêu. Ngoài ra, Thông tư đã sửa đổi, bổ sung một loạt đối tượng ưu tiên, sửa đổi ưu tiên khu vực và bổ sung đối tượng tuyển thẳng./.