Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng: Trung tâm của giáo dục là sinh viên

(VOH) - Sáng 21/10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến dự lễ khai giảng năm học mới và khánh thành ký túc xá sinh viên giai đoạn 1, trong chương trình Ký túc xá sinh viên TPHCM.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, trung tâm của giáo dục đào tạo là sinh viên, vì vậy phải tạo ra cách tự học, tự nghiên cứu cho sinh viên. Phải chú trọng giáo dục nhân cách, lý tưởng, hoài bão cho học sinh - sinh viên, cùng với việc giáo dục trang bị kiến thức, kỹ năng chuyên môn, quan tâm đến giáo dục chính trị và phẩm chất đạo đức của học sinh - sinh viên. Thủ tướng nhấn mạnh: “Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện để học sinh -  sinh viên nuôi dưỡng ước mơ hoài bão, sáng tạo vươn lên để cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đất nước ta trải qua nhiều cuộc chiến tranh chống xâm lược. Hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hy sinh. Ngày nay, được sống trong độc lập, tự do, học tập rèn luyện trong môi trường giáo dục ngày càng hoàn thiện, các thế hệ học sinh - sinh viên của chúng ta phải sống cho xứng đáng với sự hy sinh cao cả của cha anh. Tôi mong rằng các bạn hãy phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đi đầu trong học tập rèn luyện không ngừng nâng cao tri thức, tiếp thu khoa học công nghệ hiện đại và tinh hoa văn hoá của nhân loại, trở thành một lớp người trí thức mới vừa hồng vừa chuyên cống hiến ngày càng nhiều cho đất nước”.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại ĐHQG TPHCM. Ảnh: VGP

Tiếp đó, Thủ tướng Chính phủ đã dự lễ và cắt băng khánh thành Khu B ký túc xá ĐHQG TPHCM giai đoạn 1 với sức chứa 10.000 sinh viên.