Thực hiện thành công 02 ca thay van động mạch chủ qua ống thông

(VOH) - Sáng nay, Bệnh viện Đại học Y Dược TP cho biết vừa thực hiện thành công 02 ca thay van động mạch chủ qua ống thông. Thủ thuật đã thành công tốt đẹp. Đây là phương pháp mới trong điều trị tim mạch can thiệp
Thường thì từ 60 tuổi trở lên, van tim bắt đầu bị thoái hóa. Các van tim có thể bị tổn thương và gây ra tình trạng hẹp van hoặc hở van. Khi tình trạng hẹp van hay hở van tim ở mức độ nặng thì có chỉ định điều trị. Trước đây, biện pháp điều trị truyền thống và hiệu quả là phẫu thuật van tim, là một cuộc phẫu thuật lớn, phải dùng máy tim phổi nhân tạo và bệnh nhân phải nằm viện khá lâu. Đây vẫn được xem là tiêu chuẩn vàng trong điều trị bệnh van tim. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm là những bệnh nhân cao tuổi, có kèm các bệnh nền khác thì  khó chịu đựng được những phẫu thuật như vậy.
Ảnh minh họa - Nguồn: Dantri.
Và trong những năm gần đây, một biện pháp điều trị hẹp van động mạch chủ đã được nghiên cứu và áp dụng. Đó là biện pháp thay van động mạch chủ qua ống thông, được xem là cứu cánh cho những bệnh nhân có thể trạng sức khỏe kém có thể điều trị bệnh van tim. Dụng cụ trong ống thông sẽ được đưa vào cơ thể người bệnh qua một mạch máu lớn từ đùi đến chỗ van động mạch chủ bị hẹp, Đến đây, van nhân tạo sẽ bung ra với hình dạng cũ và sẽ hoạt động như một van tim bình thường. Hy vọng trong tương lai số lượng bệnh nhân được thụ hưởng biện pháp điều trị này càng nhiều.