Tịch thu hơn 2.800 sim điện thoại không đăng ký thông tin cá nhân

(VOH) - Tại cuộc họp Hội đồng giám đốc công nghệ thông tin của cơ quan nhà nước các tỉnh, thành phố khu vực 3 vào chiều 16/3, lãnh đạo Sở thông tin và truyền thông của 21 tỉnh thành cho biết, thực hiện nội dung quản lý thuê bao trả trước, các tỉnh thành đã tịch thu hơn 2.800 sim thuê bao trả trước không đăng ký thông tin cá nhân, xử phạt các điểm kinh doanh vi phạm với tổng số tiền 149 triệu đồng. Phần mềm quản lý thuê bao di động trả trước đã được chuyển giao cho 21 tỉnh thành nhưng hiện mới chỉ có 11 tỉnh thành sử dụng được.
Tịch thu hơn 2800 sim thuê bao trả trước không đăng ký thông tin cá nhân, xử phạt các điểm kinh doanh vi phạm với tổng số tiền 149 triệu đồng.ảnh minh họa: Vnexpress

Ông Lê Mạnh Hà, phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, trong năm nay, TP.HCM sẽ tập trung xây dựng và hoàn thành các phần mềm mã nguồn mở phục vụ cho công tác quản lý nhà nước. Sau khi chạy thử nghiệm thành công sẽ tiến đến chuyển giao cho các tỉnh cùng sử dụng.

Cũng trong cuộc họp này, 21 tỉnh thành đều nhất trí mở rộng công viên phần mềm Quang Trung đến địa phương cũng như xây dựng công viên phần mềm trọng điểm quốc gia.