Tiễn 1.500 sinh viên lên xe về quê ăn Tết

(VOH) - Sáng 2/2, tại Nhà văn hóa Thanh niên, trong không khí nô nức của những ngày giáp Tết, hơn 1.500 sinh viên các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Gia Lai, Đắc Lắc… đã có mặt tại lễ tiễn sinh viên lên xe để về quê ăn Tết.
Những tấm vé xe miễn phí góp phần mang lại cái tết ấm áp cho sinh viên khó khăn - Ảnh: TTO

Đây là những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được Trung tâm Hỗ trợ Học sinh Sinh viên TP phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên VN tặng vé xe miễn phí trong chương trình mang tên “Chuyến xe mùa xuân – Tết Quý Tỵ” 2013. Bạn Trần Quang Công, sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM đã hai lần nhận được vé xe miễn phí từ chương trình, Quang Công bày tỏ niềm vui và háo hức khi chuẩn bị lên xe và sắp được đoàn tụ với người thân ở quê nhà Quảng Bình: "Em thấy chương trình tặng vé xe dịp Tết cho sinh viên rất ý nghĩa, nhất là sinh viên khu vực miền Trung, miền Bắc thường có hoàn cảnh khó khăn nhiều. Vì vậy, việc tặng vé xe cho sinh viên về quê ăn Tết là việc làm hữu ích, phần nào động viên chia sẻ an ủi không chỉ đối với sinh viên mà cả gia đình sinh viên. Rất nhiều gia đình ở miền Trung và miền Bắc đang mong ngóng con cái học hành xa nhà trở về sum vầy bên gia đình. Đó còn thể hiện sự quan tâm của Đoàn thanh niên và cộng đồng xã hội dành cho sinh viên".

Đây là chương trình truyền thống của Trung tâm Hỗ trợ Học sinh Sinh viên TP, được thực hiện từ năm 2002. Dịp Tết Quý Tỵ năm 2013, chương trình đã dành tặng 1.500 vé xe với tổng giá trị 750 triệu đồng. Tính đến nay, trung tâm đã hỗ trợ cho hơn 30.500 sinh viên khó khăn được về quê ăn Tết.