Chờ...

Tiếp tục đổi mới và hoàn thiện để làm tốt việc khám, chữa bệnh cho người dân

(VOH) - Sáng 27/2, TPHCM đã long trọng tổ chức míttinh kỷ niệm 58 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2013) và tổng kết hoạt động của ngành y tế năm 2012.

Có thể nói, tiếp tục phát huy thế mạnh với vai trò năng động và tiên phong, năm 2012, dù kinh tế có nhiều biến động ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển nhưng ngành Y tế thành phố vẫn nỗ lực đi lên khẳng định thế mạnh của mình.

Bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết là 2 dịch bệnh trong năm 2012 đã được kiểm soát tốt, giảm tỷ lệ tử vong so với năm 2011. Y tế cơ sở phát triển thêm 1 bước, trong năm qua, TP đã mạnh dạn thực hiện đề án khoa vệ tinh liên kết giữa các bệnh viện lớn và bệnh viện quận, huyện, quyết liệt thực hiện đề án đưa bác sĩ trẻ về cơ sở; nhiều kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị đã được các bệnh viện thực hiện rất tốt, giúp ích cho bệnh nhân rất nhiều.

Phấn đấu trở thành 1 trung tâm y tế chuyên sâu ngang tầm khu vực và trên thế giới là hướng đi mà ngành y tế nỗ lực thực hiện trong thời gian tới...Điểm lại trong năm 2012, Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM, bác sĩ Phan Văn Báu nhấn mạnh:

PGS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh - Ảnh: cimsi.org

Để có được thành quả và bước tiến quan trọng đó, tại lễ míttinh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM, PGS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh không quên nhắc lại lịch sử với sự hy sinh và cống hiến của thế hệ cha anh đi trước, đó cũng là bài học, tấm gương sáng ngời để lớp lớp sinh viên sau này tự hào kế thừa truyền thống, tiếp tục nỗ lực đóng góp cho ngành:

Trong quá trình đổi mới để hoàn thiện mình, nhìn lại thời gian qua, ngành y tế vẫn còn những thiếu sót, sơ suất mà người bệnh cảm thấy chưa thực sự hài lòng. Các vấn đề “nóng” đòi hỏi ngành cần tập trung giải quyết đó là tình trạng quá tải, thiếu hụt nhân sự nhất là vùng y tế còn khó khăn, vùng sâu vùng xa, tăng cường hơn nữa công tác quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm. Năm 2013 này, ngành y tế thành phố cần đẩy nhanh tiến độ các dự án y tế đã được Thành ủy thông qua, song song đó, việc xây dựng các bệnh viện cửa ngõ và đầu tư nâng cấp bệnh viện, theo Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hứa Ngọc Thuận đây là nền tảng quan trọng để tăng số giường nằm, giảm quá tải: