Tọa Đàm về chất lượng đào tạo của Đại học Quốc tế tại Tp.HCM

(VOH) - Sáng 5/11, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức buổi Tọa đàm về chất lượng đào tạo của Đại học Quốc tế tại Tp.HCM.

Tọa Đàm về chất lượng đào tạo của Đại học Quốc tế tại Tp.HCM

(VOH) - Sáng 5/11, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức buổi Tọa đàm về chất lượng đào tạo của Đại học Quốc tế tại Tp.HCM. Dưới sự chủ trì của ông Trần Hà Anh, Chủ tịch CLB Khoa học và Kỹ thuật Việt kiều cùng với sự tham gia của đại diện Hội kiều bào ở nước ngoài và các trường Đại học Quốc tế trên địa bàn thành phố, buổi tọa đàm là dịp để những người có tâm huyết với giáo dục nước nhà đưa ra những vấn đề cần giải quyết hiện nay.


Buổi tọa đàm đã trao đổi, thảo luận xung quanh vấn đề xuất hiện các trường Đại học Quốc tế hiện nay. Các ý kiến đều thừa nhận nhu cầu về đào tạo đại học có chất lượng quốc tế. Tuy nhiên, các trường có gắn tên quốc tế đang có sự lạm dụng về 2 chữ quốc tế, qua đó thu mức học phí quá cao so với mặt bằng chất lượng đào tạo thực tế. Vì vậy, vai trò quản lý của nhà nước là hết sức cần thiết trong việc kiểm tra chất lượng của các trường đại học quốc tế trên địa bàn Tp.HCM hiện nay.

Thông qua buổi tọa đàm, Ủy ban người VN ở nước ngoài cho biết, sắp tới Hội nghị về người VN ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ nhất sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 21 đến ngày 23/11, trong đó vấn đề giáo dục đại học và đóng góp của kiều bào cho nền giáo dục đất nước là một trong những vấn đề trọng tâm.

Thanh Hùng