Tổng kết chương trình “Gia sư áo xanh” và “Tự tin đến trường”

(VOH) - Sáng 13/10, Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM tổ chức tổng kết chương trình “Gia sư áo xanh” và “Tự tin đến trường”.

Các sinh viên được nhận bằng khen của Hội Sinh viên TP.HCM vì có nhiều đóng góp trong chương trình tình nguyện "Tự tin đến trường" hỗ trợ tân sinh viên từ các tỉnh về TP.HCM nhập học trong năm học 2012 - Ảnh: TTO

Chương trình “Gia sư áo xanh” do Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên phối hợp cùng Trung tâm hỗ trợ sinh viên và việc làm trường Đại học Bách Khoa thực hiện từ ngày 1/7 đến 30/9.

Chương trình thu hút 150 sinh viên đăng ký tham gia dạy kèm miễn phí cho 145 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ôn tập hè chuẩn bị cho năm học mới.

Đồng hành cùng tân sinh viên đến nhập học, chương trình “Tự tin đến trường” đã tổ chức đón và hỗ trợ cho khoảng 18.000 lượt tân sinh viên các tỉnh về nhập học tại TPHCM. Chương trình đã tư vấn giới thiệu hơn 10.000 chỗ trọ, phát tặng 150.000 bản đồ xe buýt, bản đồ thành phố và hỗ trợ 30.000 vé xe buýt miễn phí cho tân sinh viên.

Bên cạnh 2 chương trình tình nguyện trên, ở đầu năm học này, trung tâm còn phối hợp với các đơn vị doanh nghiệp, các mạnh thường quân tổ chức trao học bổng cho các sinh viên vượt khó, sinh viên dân tộc đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố. Dự kiến có 357 suất học bổng với tổng trị giá 1,3 tỷ đồng dành cho sinh viên.