TPHCM ký kết với EMG về chương trình hợp tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên tiếng Anh

(VOH) - Sáng 9/8, Sở GD&ĐT TP.HCM đã tổ chức lễ ký kết hợp tác bồi dưỡng tiếng Anh cho giáo viên đang giảng dạy tại hệ thống các trường THPT, giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố. Đến dự có ông Hứa Ngọc Thuận, Phó chủ tich UBND TP.HCM.
 

Được biết, Chương trình đào tạo sẽ do Công ty Cổ phần quản lý giáo dục và đầu tư EMG thực hiện. Cụ thể, có khoảng 1.300 giáo viên đươc tham chương trình đào tạo, chủ yếu tập trung vào 4 kỹ năng chính là nghe, nói, đọc, viết theo các tiêu chí của Khung tham chiếu năng lực ngoại ngữ Châu Âu (gọi tắt là CEFR) hoặc tương đương. Hiện nay, theo đề án ngoại ngữ quốc gia 2020, giáo viên ngoại ngữ phải có năng lực ngôn ngữ giảng dạy cao hơn trình độ chung của cấp dạy hai bậc. Đối với giáo viên cấp THPT, GDTX, Trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng phải đạt cấp độ 5/6 (CEFR C1). Thời gian đào tạo bắt đầu trong tháng 8 và kéo dài cho đến khi bước vào năm học mới 2012 – 2013.

Chương trình là một trong những hoạt động nhằm thực hiện đề án Phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh phổ thông và chuyên nghiệp của TPHCM giai đoạn 2011 – 2020 do UBND TP ban hành, hướng đến mục tiêu sau khi tốt nghiệp, học sinh phổ thông TPHCM sẽ được trang bị một nền tảng tiếng Anh cơ bản theo chuẩn quốc tế và phù hợp với yêu cầu phát triển KTXH của TP trong thời kỳ hội nhập và phát triển.