TPHCM kỷ niệm 31 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

(VOH) - Sáng nay 15/11, tại Hội trường Thống Nhất, UBND TPHCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 31 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và tổng kết thi đua, khen thưởng năm học 2012-2013.
Ảnh: VOV

Trong năm học 2012-2013, ngành GD - ĐT TP đã hoàn thành xuất sắc 14/14  chỉ tiêu thi đua của Bộ GD - ĐT, chất lượng giáo dục các bậc học tiếp tục giữ vững và nâng cao. Phát huy những thành quả đạt được, ngành GD -ĐT TP tiếp tục đổi mới toàn diện, trong đó chú trọng đổi mới nội dung, chương trình giáo dục theo hướng tích hợp, giảm lý thuyết tăng thực hành, tăng cường giáo dục kĩ năng sống, kĩ năng nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin và khả năng sử dụng ngoại ngữ trong giao tiếp và học tập. Bên cạnh đó, ngành cũng nâng cấp trường lớp theo phương châm “trường học an toàn, bền vững và hiện đại”, đảm bảo chỗ học cho con em thành phố, tăng cường xây dựng trường tiên tiến, hiện đại, hội nhập khu vực và quốc tế. Phát biểu tại hội nghị, ông Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TP biểu dương những đóng góp của đội ngũ nhà giáo cho sự phát triển giáo dục và đào tạo thành phố. Ðồng thời nhấn mạnh: Ðảng bộ và chính quyền thành phố luôn nhận thức trách nhiệm, vai trò trong việc chăm lo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo, tạo điều kiện tốt nhất để đội ngũ công tác đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành: “Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của công tác giáo dục đào tạo đối với công cuộc xây dựng và phát triển thành phố, trong nhiều năm qua Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, UBND thành phố đã có nhiều cố gắng đầu tư, chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo, củng cố đội ngũ sư phạm đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành. Tôi tin tưởng rằng, ngành giáo dục và đào tạo thành phố sẽ tiếp tục giữ vững thành tích trong giảng dạy và học tập, xứng đáng là ngọn cờ đầu của cả nước trong quá trình phát triển và hội nhập quốc tế.

Nhân dịp này, Phòng GD - ĐT Quận 5 và trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai được trao tặng cờ thi đua của Bộ GD - ĐT, 26 tập thể nhận bằng khen của Bộ GD - ĐT, 28 tập thể nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND TP và 300 giáo viên tiêu biểu được tuyên dương trong công tác giảng dạy.