TPHCM tròn 10 năm phát triển công nghệ sinh học

(VOH) - Thực hiện chiến lược đẩy mạnh phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ, đặc biệt trong sản xuất nông nghiệp, Trung tâm Công nghệ sinh học thành phố đã nhìn lại chặng đường 10 năm hình thành và phát triển tại buổi lễ kỷ niệm diễn ra vào sáng 02/12. Đến dự có ông Lê Thanh Hải - Bí thư Thành ủy TP.HCM.

Ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TPHCM tặng cờ thi đua cho Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM. (ảnh: Lê Nguyễn)

Với sự quan tâm của UBND thành phố, đến nay Trung tâm Công nghệ sinh học đã sở hữu nền tảng cơ sở vật chất hiện đại, cung cấp khoảng 400.000 cây giống cấy mô các loại. Lĩnh vực nghiên cứu cũng trải rộng từ trồng trọt, thủy sản, vi sinh đến đào tạo nhân lực và chuyển giao công nghệ.

Ông Nguyễn Phước Trung – Giám đốc Sở NN-PTNT nhấn mạnh thời gian tới Trung tâm Công nghệ sinh học sẽ tập trung thương mại hóa sản phẩm cũng như công nghệ để nâng cao hiệu quả kinh tế; mở rộng quá trình liên kết – hợp tác nhằm khẳng định vị trí đầu tàu và trung tâm trong lĩnh vực phát triển công nghệ sinh học của cả nước.

Tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, Trung tâm Công nghệ sinh học thành phố đã thực hiện ký kết chương trình hợp tác với 3 đơn vị ở An Giang, Cần Thơ và Vĩnh Long. Chứng kiến sự kiện này, ông Võ Văn Thưởng - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã phát biểu đánh giá cao những kết quả đạt được của trung tâm thời gian qua.

Dịp này, lãnh đạo Thành ủy – UBND TPHCM trao tặng cờ thi đua và bằng khen cho các cá nhân, tập thể thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học với những nỗ lực trong nghiên cứu và phát triển khoa học, công nghệ trong 10 năm qua.