Chờ...

Trí tuệ nhân tạo hiện có khả năng tạo ra AI mới mà không cần sự can thiệp của con người

VOH - Trong tương lai, sẽ có nhiều thứ khác có thể tích hợp trí tuệ nhân tạo từ AI.

Theo nghiên cứu được công bố gần đây bởi một nhóm các nhà khoa học, các mô hình trí tuệ nhân tạo giờ đây có thể tạo ra các hệ thống AI nhỏ hơn mà không cần sự trợ giúp của con người.

Về cơ bản, các mô hình AI lớn hơn, giống như loại hỗ trợ ChatGPT có thể tạo ra các ứng dụng AI nhỏ hơn, cụ thể hơn để sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Nghiên cứu này được sự hợp tác giữa Aizip Inc. và các nhà khoa học tại Viện Công nghệ Massachusetts và một số cơ sở của Đại học California đã chứng minh. Những mô hình chuyên dụng này có thể giúp cải thiện máy trợ thính, giám sát đường ống dẫn dầu và theo dõi các loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Trí tuệ nhân tạo hiện có khả năng tạo ra AI mới mà không cần sự can thiệp của con người 1
Sẽ có nhiều thứ được tích hợp AI trong tương lai. 

“Hiện tại, chúng tôi đang sử dụng các mô hình lớn hơn để xây dựng các mô hình nhỏ hơn, giống như một người anh lớn đang giúp đỡ đứa em nhỏ của mình cải thiện. Đó là bước đầu tiên hướng tới công việc lớn hơn về AI tự phát triển”, Yan Sun, Giám đốc điều hành của công ty công nghệ AI Aizip, nói với Fox News.

“Đây là bước đầu tiên trên con đường chứng minh rằng các mô hình AI có thể xây dựng các mô hình AI”, Sun nói thêm.

Yubei Chen, một trong những nhà nghiên cứu, cũng đồng tình với Sun. Có một thiết bị mà Sun và Chen trình diễn, đó là thiết bị theo dõi hoạt động của con người sử dụng AI để thu thập và phân tích dữ liệu chuyển động được đặt trong con chip nhỏ hơn một đồng xu. Cảm biến đó là một ví dụ về máy học nhỏ, hệ thống AI nhỏ có thể được sử dụng trong các thiết bị hoặc không gian nhỏ gọn.

Sun cho biết khả năng học máy cực nhỏ rất quan trọng đối với AI có sức lan tỏa, cho rằng gần như mọi vật thể đều có thể trở nên thông minh. Theo nghiên cứu, các thiết bị gia dụng như máy pha cà phê, lò nướng, máy rửa bát, TV và nhiều thứ khác đều có thể tích hợp trí tuệ nhân tạo trong tương lai.