Triển lãm “Bản đồ tư duy - Mind map Exhibition”

(VOH) - Sáng 3/11, tại Trường Đại Học Kinh Tế đã có buổi triển lãm “Bản đồ tư duy - Mind map Exhibition” lần 2 - 2009 do Câu lạc bộ Kỹ năng Tư duy tổ chức.

Triển lãm “Bản đồ tư duy - Mind map Exhibition”

(VOH) - Sáng 3/11, tại Trường Đại Học Kinh Tế đã có buổi triển lãm “Bản đồ tư duy - Mind map Exhibition” lần 2 - 2009 do Câu lạc bộ Kỹ năng Tư duy tổ chức. Hơn 30 bản đồ tư duy trên khổ giấy A 0 với các hình vẽ sinh động, sắc sảo do nhóm sinh viên khóa 35 của trường Đại học Kinh tế thực hiện nhằm giúp các bạn trẻ hệ thống kiến thức đã học một cách dễ dàng, biết phát triển vấn đề một cách logic và nhớ kiến thức lâu hơn bằng biện pháp liên tưởng.
Với hình ảnh chủ đạo là những nhánh cây, một vấn đề lớn được các bạn ví như gốc đại thụ, những vấn đề nhỏ phát sinh từ vấn đề lớn được chẻ nhỏ thành những nhánh cây chĩa ra xung quanh.

Theo bạn Huỳnh hữu Minh Nhật sinh viên khoa Kinh tế Phát triển , bản đồ tư duy giúp người ta dễ lưu giữ thông tin, đối với não thì chúng ta tiếp nhận thông tin phần nhiều là ở hình ảnh, và kế đến đó là chữ viết. Do đó, khi chúng ta dùng bản đồ tư duy tức là kết hợp cả chữ viết và hình ảnh, thì khả năng tiếp thu của não tăng cao và sẽ tạo hiệu quả trong việc tiếp thu và nhớ kiến thức.


Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 5/11./.

Lệ Loan