Trung tâm thanh thiếu niên miền Nam triển khai chương trình “Học kì quân đội”

(VOH) - Rèn luyện nhân cách, phát triển tư duy cho thanh thiếu niên là phương châm hành động cho chương trình “học kì quân đội” của Trung tâm thanh thiếu niên miền Nam (SYC) thuộc Trung ương Đoàn.

Các em tham gia chương trình HKQĐ do SYC tổ chức. Ảnh: TNO

Cùng với sự thành công của các chương trình “Học kì quân đội” trong dịp hè năm 2010 và tết 2011 dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên (8 đến 15 tuổi) do Trung tâm thanh thiếu niên miền Nam tổ chức, "Học kì quân đội" đã thực sự trở thành người bạn đồng hành cùng các em thanh thiếu niên, cũng như các bậc phụ huynh bên ngoài nhà trường. Đến với lớp học này, các em sẽ được trải nghiệm trong môi trường quân đội chuyên nghiệp tại sư 309 Đồng Nai, Hải quân vùng 5 – Phú Quốc – Kiên Giang… cùng với các hoạt động như: học tập kỷ luật, kỹ năng chiến đấu cơ bản, đánh trận giả, tiếp cận mô hình phát triển tư duy, làm việc theo nhóm… Ngoài ra, các em còn thực hành những công việc có ích để thấu hiểu tình cảm của người không có người thân, tìm hiểu nét văn hóa Việt Nam. Chuỗi huấn luyện trong “Học kỳ quân đội” trong những ngày hè, giúp các em trở thành một con người rắn rỏi, bản lĩnh, sẽ là hành trang tốt cho tương lai.

Khóa học diễn ra từ 25/5 đến giữa tháng 8/2011. Đăng ký tại Trung tâm thanh thiếu niên miền Nam, số 212 – 214 nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3. TPHCM.