Trường ĐH Kinh Tế TPHCM nhận hồ sơ xét tuyển từ 18 điểm

(VOH) - Sáng nay, 30/07, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh vừa thông báo điều kiện điểm để nộp hồ sơ xét tuyển vào Khóa 41 – ĐHCQ năm 2015.

Ảnh minh họa: svvn

Theo đó, điểm để nộp hồ sơ xét tuyển vào trường là từ 18,00 điểm trở lên. Cụ thể, điểm nộp hồ sơ nêu trên là điểm tổng cộng kết quả 3 môn thi theo tổ hợp của khối A: Toán, Lý, Hóa, khối A1: Toán, Lý, tiếng Anh và khối D1: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh; không tính hệ số; áp dụng cho thí sinh tốt nghiệp THPT thuộc khu vực 3 và đối tượng không ưu tiên. Điểm chuẩn trúng tuyển vào trường là điểm chung theo tổ hợp môn xét tuyển cho tất cả các ngành.

Bên cạnh đó, trường ĐH Kinh Tế TPHCM cũng đưa ra tiêu chí phụ, trong trường hợp nhiều thí sinh có cùng điểm xét tuyển và vượt chỉ tiêu tuyển sinh của trường, sẽ ưu tiên xét tuyển thí sinh có điểm môn Toán cao hơn cho đến đủ chỉ tiêu; nếu số này vẫn còn thừa so với chỉ tiêu, trường tiếp tục ưu tiên xét tuyển các thí sinh có điểm môn tiếng Anh từ điểm cao xuống cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Trong khi đó, các trường thành viên ĐHQG TP.HCM như Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, Trường ĐH Quốc tế, Trường ĐH Công nghệ Thông Tin đều nhận hồ sơ xét tuyển của thí sinh từ mức “điểm sàn” của Bộ GD-ĐT trở lên, đảm bảo điều kiện sơ tuyển theo quy định của ĐHQG TPHCM, ngoài ra các trường không khống chế điều kiện nào khác. Trường sẽ xét thí sinh có điểm cao từ trên xuống cho đến đủ chỉ tiêu.