Chờ...

Từ hôm nay, không cần mua, bạn vẫn có thể đăng ký tài khoản ChatGPT tại Việt Nam

VOH - Hôm qua 2/11, ChatGPT chính thức hỗ trợ tại Việt Nam sau gần một năm ra mắt, cho phép người dùng đăng ký tài khoản bằng số điện thoại của Việt Nam.

Vào thời điểm nền tảng trí tuệ nhân tạo này mới ra mắt. Mặc dù có hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt và cho phép người dùng tại Việt Nam truy cập vào website, nhưng việc đăng ký tài khoản ChatGPT vào thời điểm đó là không khả thi, do OpenAI không hỗ trợ việc xác thực tài khoản bằng đầu số điện thoại +84 của Việt Nam. Một số người dùng Việt phải mua lại tài khoản hay dùng đến một số thủ thuật hoặc công cụ nhằm “mạo danh” địa chỉ IP và số điện thoại của các quốc gia khác để có thể đăng ký sử dụng dịch vụ.

Từ hôm nay, không cần mua nữa, bạn vẫn có thể có tài khoản ChatGPT tại Việt Nam
ChatGPT chính thức hỗ trợ tại Việt Nam sau gần một năm ra mắt - Ảnh minh họa

Việc chính thức hỗ trợ tại Việt Nam giúp người dùng Việt Nam tiếp cận dịch vụ AI thông minh nhất hiện nay một cách dễ dàng, thuận lợi hơn. Và việc mua bán tài khoản ChatGPT sẽ chấm dứt từ hôm nay, khi người dùng tại Việt Nam đã có thể đăng ký tài khoản một cách dễ dàng, thậm chí miễn phí với phiên bản thấp.

Với GPT-3.5, người dùng được sử dụng miễn phí, còn với phiên bản ChatGPT Plus OpenAI yêu cầu trả phí 20 USD (tức khoảng 491 nghìn đồng). 

Việc thanh toán cũng rất đơn giản, khi người dùng có thể sử dụng các thẻ thanh toán quốc tế phát hành tại Việt Nam, hoặc có thể sử dụng ApplePay (nếu là người dùng iOS) để trả phí định kỳ.

Để đăng ký tài khoản, người dùng có thể truy cập vào website của OpenAI hoặc đăng ký thông qua ứng dụng ChatGPT trên Android hoặc iOS. Sau đó, người dùng có thể lựa chọn các phương thức đăng ký tùy chọn như qua email, tài khoản Google, Microsoft Account, Apple và nhập số điện thoại muốn đăng ký ứng dụng.

cach mua chat GPT
Người dùng có thể lựa chọn các phương thức đăng ký tài khoản ChatGPT

Ngay lập tức, OpenAI sẽ gửi mã OTP tới số điện thoại và người dùng chỉ cần nhập mã đó cùng thông tin họ và tên là có thể sử dụng ChatGPT. Nếu không nhận được mã OTP ở trong ứng dụng Tin nhắn, người dùng có thể khắc phục bằng cách tải thêm ứng dụng WhatsApp để nhận mã OTP từ OpenAI.

ChatGPT cho phép người dùng mua gói ChatGPT Plus và API bằng thẻ Visa, Mastercard, Ví điện tử ở nước ta.

Người dùng tại Việt Nam có thể trải nghiệm ChatGPT trực tiếp trên smartphone bằng cách tải ứng dụng trên App Store hoặc Google Play, sau đó xác thực email và số điện thoại, nhập mã OTP gửi về điện thoại và thanh toán là xong.

Theo các chuyên gia, WhatsApp nhận mã OTP từ OpenAI nhanh hơn ứng dụng nhắn tin trên điện thoại.

Ứng dụng ChatGPT trên điện thoại thì có lợi thế hơn so với ChatGPT trên máy tính nhờ tính linh động, hỗ trợ thu âm, giao tiếp với AI bằng giọng nói.

ChatGPT là một chatbot trí tuệ nhân tạo nguyên mẫu được phát triển bởi OpenAI, có thể trả lời bất kỳ điều gì bạn hỏi như thể một người nào đó đang nói chuyện với bạn chứ chẳng phải một cỗ máy hoặc viết cho bạn bất cứ điều gì bạn có thể nghĩ ra.

OpenAI đã cung cấp cho ChatGPT lượng dữ liệu khổng lồ lấy thông tin từ Internet do người dùng cung cấp. Các kiến thức nó được cung cấp chỉ dừng lại tới năm 2021 nên nó có nhiều lỗ hổng khi xử lý bất cứ điều gì liên quan đến năm 2022 hoặc xa hơn nữa.

Một điều đặc biệt là OpenAI sử dụng tất cả các yêu cầu của người dùng để làm công cụ huấn luyện ChatGPT, giúp cải thiện độ chính xác và tính liên quan đối với các phản hồi.