Từ rạng sáng nay 27/9, Facebook bắt đầu thử nghiệm ẩn số lượt thích

(VOH) - Đây là đợt thử nghiệm của Facebook mới chỉ được áp dụng cho người dùng tại Úc.

Đúng như thông tin xuất hiện vào đầu tháng 9, từ rạng sáng nay (27/9) Facebook bắt đầu ẩn số lượng lượt “Thích” (Likes) trên các dòng trạng trái của người dùng, số lượt like  trên bài viết sẽ bị ẩn đi, chỉ hiển thị tên của người dùng đã thích. Bên cạnh số lượng lượt “Likes”, các thông tin khác cũng bị Facebook ẩn đi cũng bao gồm số lượng phản ứng (reaction) và số lượt xem video.

Thật ra, trên trang Facebook của mình, tác giả vẫn nhìn thấy số lượng like trên bày viết của chính mình nhưng người dùng khác chỉ có thể xem những ai đã like và phản ứng.

Thử nghiệm này hiện chỉ đang được thực hiện ở Úc và đại diện Facebook xác nhận rằng ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa quyết định có mở rộng thử nghiệm sang cả các thị trường khác hay không. Theo đó, Facebook muốn có được một số kết quả khảo sát ban đầu ở Úc trước khi quyết định sẽ làm gì tiếp theo.

Facebook bắt đầu thử nghiệm ẩn số lượt like

Khi bộ đếm like bị tắt, người dùng không còn nhìn thấy số lượt tương tác trên bài viết. Ảnh: Tech Crunch.

Với việc tắt bộ đếm likes cũng giúp người dùng tập trung vào nội dung bài viết hơn thay vì quan tâm quá nhiều đến số lượt thích. Từ đó họ mạnh dạn chia sẻ cuộc sống của mình.

Trước đó, từ đầu năm 2019, Instagram - mạng xã hội chia sẻ ảnh thuộc sở hữu của Facebook - đã cũng thử nghiệm tắt bộ đếm lượt like vào đầu năm nay ở Canada và mở rộng sang nhiều thị trường khác bao gốm Úc, Brazil, Ireland, Ý, Nhật Bản và New Zealand... khi nhận thấy người dùng phản ứng tích cực với điều này.

 

>> Tổng hợp những cách kiếm tiền trên Facebook
(VOH) - Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới về lượng truy cập hiện nay. Tính đến tháng 6/2018 đã có khoảng hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, trong đó Việt Nam chiếm khoảng 58 triệu người