Tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012

(VOH) - Hôm nay, ngày 2/6, gần 1 triệu học sinh cả nước sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012. TPHCM có hơn 66 ngàn học sinh dự thi tại 109 hội đồng thi trên khắp địa bàn TP. Tất cả công tác chuẩn bị từ cơ sở vật chất, y tế, an ninh trật tự… đều được chuẩn bị chu đáo, giúp học sinh tự tin “vượt vũ môn” ở kỳ thi năm nay.
Ảnh minh họa.

Hôm qua, 1/6,  tất cả các Hội đồng thi đã tiến hành tập huấn kỹ cho các cán bộ giám thị, cán bộ coi thi lần cuối tại các hội đồng. Việc bàn giao và tiếp nhận hồ sơ dự thi cũng đã hoàn tất trước đó 2 ngày. Ông Nguyễn Đình Thịnh, Chủ tịch Hội đồng thi THPT Marie Curie cho hay có 760 học sinh dự thi tại hội đồng này. Việc tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ không có sai sót. Tại hội đồng thi THCS Phan Sào Nam, ông Lê Hữu Hân - chủ tịch hội đồng cho biết việc chăm lo sức khoẻ thí sinh được đặc biệt chú trọng, phòng y tế bố trí cán bộ chuyên trách hỗ trợ trong suốt 3 ngày thi. Năm nay hội đồng có hơn 400 thí sinh, với 19 phòng thi, tuy nhiên vẫn có một số khó khăn về phòng ốc như:

 

Riêng tại hai huyện Cần Giờ, Củ Chi…trong những ngày thi sẽ có xe đưa rước học sinh để thuận tiện cho việc thi cử. Ông Ngô Tấn Hưng, Hiệu trưởng Trường THPT An Nghĩa cho hay, Cần Giờ có duy nhất 1 hội đồng thi cho cả 3 trường THPT trên địa bàn là Bình Khánh, Cần Thạnh và An Nghĩa:

 

Để thí sinh tránh những sơ suất khi bước vào phòng thi, ông Hồ Phú Bạc, Trưởng phòng Khảo Thí và kiểm định chất lượng, Sở GD-ĐT TP lưu ý, các thí sinh nhớ mang theo thẻ dự thi, chứng minh nhân dân và có mặt tại địa điểm thi đúng ngày, giờ quy định, chấp hành hiệu lệnh của Hội đồng coi thi và hướng dẫn của giám thị. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi. Buổi thi đầu tiên thí sinh có mặt tại Hội đồng thi lúc 6 giờ, các buổi thi sau thí sinh có mặt tại Hội đồng thi trước giờ nhận đề thi 30 phút. Ngoài việc chuẩn bị đầy đủ kiến thức, tâm lý thoải mái trước khi vào phòng thi vô cùng quan trọng, quyết định đến kết quả bài thi của học sinh. Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP nhắn nhủ các thí sinh của mình:

 

Sáng nay 2/6, thí sinh hệ giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên dự thi môn đầu tiên Ngữ Văn, thời gian làm bài 150 phút, buổi chiều dự thi môn Hoá học, thời gian 60 phút. Chúc tất cả các sĩ tử đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2012.