Ứng dụng học trực tuyến miễn phí DOST Training: Kết quả hợp tác giữa đại học – nhà nước

(VOH) - Ứng dụng DOST Training mong muốn đem đến một phương thức đào tạo linh động và đáng tin cậy cho doanh nhân khởi nghiệp.

Nhóm nghiên cứu đến từ trường Đại học RMIT kết hợp với Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh và học viện doanh nhân MVV Academy vừa cho ra mắt một ứng dụng học trực tuyến miễn phí DOST Training nhằm nâng cao kỹ năng đàm phán và thành công của doanh nhân khởi nghiệp.

Theo một nghiên cứu mới do Đại học RMIT thực hiện với sự hỗ trợ từ Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh, hầu hết nguyên nhân thất bại trong khởi nghiệp được các doanh nhân trẻ Việt Nam chia sẻ đều liên quan đến khả năng đàm phán của họ, đặc biệt là trong giai đoạn đầu phát triển doanh nghiệp.

Ứng dụng học trực tuyến miễn phí DOST Training nhằm nâng cao kỹ năng đàm phán và thành công của doanh nhân khởi nghiệp.
Ứng dụng học trực tuyến miễn phí DOST Training nhằm nâng cao kỹ năng đàm phán và thành công của doanh nhân khởi nghiệp.

Theo Tiến sĩ Phạm Công Hiệp đến từ Đại học RMIT: "Kỹ năng đàm phán có ý nghĩa quan trọng với doanh nhân, đặc biệt với doanh nhân khởi nghiệp. Họ thường xuyên phải giới thiệu sản phẩm mới và thuyết phục khách hàng về giá trị của sản phẩm. Kỹ năng đàm phán được phát triển tốt là cần thiết để nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nhân khởi nghiệp, không chỉ giai đoạn ban đầu mà còn xuyên suốt trong quá trình làm việc của họ".

Có 99% người tham gia khảo sát thể hiện mong muốn được đào tạo về kiến thức và kỹ năng đàm phán chuyên nghiệp. Tuy nhiên, họ đang gặp phải một số trở ngại như quỹ thời gian hạn hẹp, các kênh học tập hiện có chưa được kiểm duyệt chất lượng hoặc chưa đáp ứng được nhu cầu,...Chính vậy, ứng dụng DOST Training ra đời với mong muốn đem đến một phương thức đào tạo linh động và đáng tin cậy cho doanh nhân khởi nghiệp.

Chương trình học gồm bốn nội dung chính: Tổng quan về đàm phán, Chiến lược đàm phán để thắng lợi, Nghệ thuật giao tiếp hiệu quả để đàm phán thắng lợi, và Xử lý từ chối một cách chuyên nghiệp. Mỗi nội dung đều được sắp xếp các điểm hoàn thành tương tự như hình thức tín chỉ, giúp người học nắm rõ lộ trình học của bản thân. Ngoài ra nội dung của mỗi chương trình học đều được xây dựng xoay quanh từng chủ đề cụ thể, lần lượt giúp người học nắm vững từ các khái niệm tổng quan đến từng chi tiết liên quan đến chủ đề học.

Sau mỗi chủ đề học, người học sẽ có thể tham gia trả lời các câu hỏi ôn tập nhằm kiểm tra lại kiến thức và đánh giá khả năng hiểu bài của bản thân xuyên suốt quá trình học. Nội dung câu hỏi được xây dựng dựa trên những tình huống đàm phán thực tế mà doanh nhân khởi nghiệp có thể gặp phải trong quá trình đàm phán ngoài đời thật.

Hơn nữa, mặc dù nhà phát triển ứng dụng có đưa ra gợi ý sẵn về trình tự học, người học hoàn toàn có thể tự do lựa chọn chủ đề mà họ mong muốn tìm hiểu theo nhu cầu và mong muốn của cá nhân.