Vẫn có thể update Windows 10 miễn phí trên Windows 7, 8.1

(VOH() - Bản thử nghiệm nâng cấp miễn phí ban đầu cho Windows 10 đã chính thức hết hạn từ nhiều năm trước, nhưng theo thử nghiệm, lỗ hổng bảo mật này vẫn hoạt động vào tháng 5 năm 2020,

Điều đó có nghĩa là nếu bạn sở hữu bản quyền Windows 7 hoặc Windows 8.1, bạn có thể nhận được Windows 10 mà không phải trả 120$ cho việc nâng cấp. Có vẻ như Microsoft biết về lỗ hổng này và công ty sẽ không chặn người dùng nâng cấp lên Windows 10 ngay cả khi điều đó có nghĩa là họ sẽ kiếm thêm tiền từ việc nâng cấp.

Để có được Windows 10 miễn phí, bạn cần tải xuống và chạy Windows Media Creation Tool trên Windows 7. Sau khi tải về, bạn cần chọn đường dẫn nâng cấp nơi bạn giữ các tệp của mình.

Trong Windows Media Creation Tool, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn và hoàn thành nâng cấp. Khi quá trình nâng cấp hoàn tất và thiết bị được kết nối với Internet,  Windows 10 sẽ được kích hoạt bản quyền.

Bạn có thể xác minh trạng thái kích hoạt bằng cách vào Cài đặt> Cập nhật và Bảo mật> Kích hoạt.

Một số người dùng rằng một bản cài đặt mới sẽ hoạt động với bản nâng cấp Windows 10 miễn phí, nhưng sẽ yêu cầu nhập khóa Windows 7. Tuy nhiên, một nhân viên của Microsoft bị cáo buộc nói rằng bạn có thể mất khả năng nâng cấp lên Windows 10 miễn phí nếu chọn thực hiện cài đặt mới.

Windows 10 cũng có sẵn miễn phí nếu bạn là sinh viên hoặc bạn có tài khoản email của cựu sinh viên. Nếu có thể chứng minh điều đó, bạn có thể đạt được một bản sao miễn phí của Windows 10 Education, rất giống với Windows 10 Enterprise.

Theo báo cáo, thị phần máy tính để bàn Windows 10 là 56%, giảm từ 57,34% và thị phần Windows 7 là 25,59, cũng giảm từ 26,3%.