Viet Solutions 2021 mùa 3: Tìm kiếm giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số Quốc gia

(VOH) - Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa công bố mùa giải thứ 3 – Viet Solutions 2021.

Đây là cuộc thi nhằm tìm kiếm giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số Quốc gia. Trong mùa giải năm 2021, Viet Solutions mở rộng tiếp nhận cả các ý tưởng công nghệ và tăng gấp 3 giá trị giải thưởng.

viet-solutions-2021-mua-3-tim-kiem-giai-phap-thuc-day-chuyen-doi-so-quoc-gia-voh.com.vn-anh1
Viet Solutions 2021 - cuộc thi tìm kiếm giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số Quốc gia, ý tưởng công nghệ và tăng gấp 3 giá trị giải thưởng.

Với thông điệp “Cộng hưởng để kiến tạo xã hội số”, đối tượng hướng đến của Viet Solutions 2021 là các cá nhân, tổ chức đang sinh sống, học tập và làm việc ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Các ý tưởng, sản phẩm công nghệ tập trung vào 10 lĩnh vực là Y tế; Giáo dục; Tài chính - Ngân hàng; Nông nghiệp; Giao thông vận tải - Logistics; Năng lượng; Tài nguyên - Môi trường; Sản xuất công nghiệp, Giải pháp giải trí - tiện ích và Quản lý Doanh nghiệp.

Các bài toán được đăng tải tại địa chỉ www.vietsolutions.net.vn. Viet Solutions 2021 có tổng giá trị giải thưởng tăng gấp 3 lần năm trước. Bên cạnh đó, các đội tham dự có cơ hội hợp tác kinh doanh với Viettel và được chia lợi nhuận tới 75%. Theo đó, Giải nhất có giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng, giải Nhì 200 triệu đồng và giải ba 150 triệu đồng.

Các đội xuất sắc nhất vòng đấu loại sẽ được đào tạo nâng cao kỹ năng khởi nghiệp bởi các chuyên gia đến từ các trường đại học kinh tế hàng đầu như Harvard, Quỹ đầu tư thiên thần quốc tế và các CEO danh tiếng.

Viet Solutions 2021 sẽ tiếp nhận hồ sơ dự thi đến ngày 15/8/2021.

Vòng sơ loại sẽ diễn ra từ ngày 15/5 - 15/8/2020. Theo đó, sẽ nhận hồ sơ dự thi của các team theo mẫu đăng ký tại website: www.vietsolutions.net.vn. Đặc biệt, cho phép cá nhân chưa có team tham dự muốn đăng kí tham gia nộp hồ sơ (CV cá nhân) lên website để Ban tổ chức ghép team với những team có nhu cầu tuyển thêm thành viên. Ngoài ra, vòng này còn có chuỗi Webminar để mọi người có thể tương tác hỏi đáp trực tuyến với các nhà đầu tư, mentor nổi tiếng, các start-up thành công.

Vòng đấu loại diễn ra từ ngày 6/9/2021 - 18/9/2021. Theo đó, 30 đội được lựa chọn từ vòng 1 sẽ tham gia thi thuyết trình trực tiếp về đề án của mình với Ban giám khảo.

Vòng chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 20/9/2021. Cả 30 đội tham gia vòng Caring sẽ đều được xuất hiện trong vòng chung kết. Trong đó có 5 đội được thuyết trình dự án trước Ban Giám khảo và khán giả.

Năm 2020, cuộc thi đã chọn ra 3 giải pháp xuất sắc nhất để trao giải là Mismart - Giải pháp xác định sức khỏe cây trồng bằng máy bay không người lái; Map4D - Nền tảng bản đồ do người Việt Nam nghiên cứu và phát triển, lưu trữ và vận hành ngay tại Việt Nam và CyRada – Giải pháp bảo mật web trên nền tảng cloud.