Vinh danh 70 nhà Toán học VN

(VOH) - Ngày 16/5, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán công bố kết quả xét thưởng công trình năm 2014 và cấp học bổng cho học sinh, sinh viên giỏi Toán năm học 2014-2015 của Chương trình trọng điểm Quốc gia phát triển Toán học.

Năm nay, Hội đồng xét thưởng công trình đã xem xét và lựa chọn được 70 công trình trên tổng số 210 công trình khoa học đăng ký xét thưởng. Các công trình này được công bố trên các tạp chí Toán học quốc tế trong danh sách ISI năm 2013 - 2014 đảm bảo tác giả hoặc ít nhất một đồng tác giả là giảng viên trường ĐH-CĐ và không có tác giả nào có tên trong quá 3 công trình đăng ký xét thưởng.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao 178 suất học bổng cho sinh viên từ 237 sinh viên ngành Toán được đề cử từ 12 trường ĐH trên cả nước; gần 300 suất học bổng cho học sinh chuyên Toán được đề cử từ 71 trường THPT trên toàn quốc. Mỗi suất học bổng là 7,4 triệu đồng/ học kỳ I và 8 triệu đồng/ học kỳ II.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga thay mặt lãnh đạo Bộ GD-ĐT gửi lời chúc mừng đến 70 tác giả công trình Toán học được vinh danh cùng học sinh, sinh viên được nhận học bổng.

Thứ trưởng đặt niềm tin ở những giảng viên, học sinh sinh viên có đam mê Toán học sẽ tiếp bước các thế hệ trước, đưa Toán học Việt Nam ngày phát triển mạnh trên bản đồ Toán học thế giới.

Chương trình trọng điểm quốc gia về Toán học giai đoạn 2010 - 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cùng với sự ra đời của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán. Sau hơn 3 năm hoạt động, chương trình này đã có thành công đáng kể trong việc đẩy mạnh giảng dạy, nghiên cứu khoa học về Toán.