VTV phát sóng chương trình mới "Nói không với thực phẩm bẩn"

(VOH)- Sáng nay 1/4, VTV 24 chính thức ra mắt chương trình “Nói không với thực phẩm bẩn”, mang đến người dân cơ hội tiếp cận, sử dụng thực phẩm sạch, tẩy chay thực phẩm kém chất lượng.

 Bí thư Thành Ủy Đinh La Thăng kí cam kết "nói không với thực phẩm bẩn" tại buổi phát động

VTV sẽ dành khung giờ vàng bắt đầu 8g30 mỗi tối từ thứ hai đến thứ 6 trên VTV1, phát lại ở VTV8, VTV9 …

Tại buổi phát động phong trào “Nói không với thực phẩm bẩn”, Phó chủ tịch UBNDTP Lê Văn Khoa nhìn nhận, cái khó của người tiêu dùng hiện nay là lẫn lộn thực phẩm bẩn và thực phẩm sạch trên thị trường. Vì vậy chúng ta cần có một kênh thông tin chính thống phản ánh kịp thời tình trạng an toàn thực phẩm, định hướng, tiến tới giới thiệu, cung cấp thông tin về cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm sạch".

Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh thừa nhận có hiện tượng buông lỏng quản lý: "Vấn đề chúng ta không thiếu khung pháp lý, cơ chế hay công cụ mà là ý thức trách nhiệm trong thực hiện, cũng như sự đeo bám, trách nhiệm của mỗi cơ quan quản lý nhà nước".

Mỗi ngày, ước tính ở nước ta có hơn 200 bệnh nhân tử vong vì ung thư và số mắc mới lên đến hơn 400 trường hợp. Trong đó, 1/3 số người mắc ung thư có liên quan đến chế độ ăn uống không hợp lý, thực phẩm kém chất lượng.

Theo các chuyên gia về ung thư, trong nhiều nguyên nhân gia tăng số ca ung thư thì thực phẩm bẩn là một nguyên nhân.