Vụ “Làm chậm iPhone thế hệ cũ”: Apple Việt Nam giải thích và giảm giá thay pin

(VOH) - Theo báo cáo gửi Cục CT và BVNTD, Công ty TNHH Apple Việt Nam LLC cho biết đã đăng tải công khai giải thích trên website chính thức và triển khai chương trình giảm giá thay pin.

Cụ thể, liên quan đến vụ việc “Apple làm chậm iPhone thế hệ cũ”, để bảo đảm lợi ích và quyền của người tiêu dùng, Apple Việt Nam LLC đã triển khai nâng cấp hệ điều hành mới (iOS 11.3) cho phép người sử dụng được lựa chọn tắt chức năng quản lý năng lượng nhằm chống tắt nguồn đột ngột.

Làm chậm Iphone thế hệ cũ

Apple Việt Nam đang triển khai chương trình thay pin cho các thế hệ cũ. 

Bên cạnh đó, Apple Việt Nam LLC cam kết triển khai Chương trình giảm giá dịch vụ thay thế pin hết hạn bảo hành. Chương trình được áp dụng cho mọi khách hàng đang sử dụng điện thoại Iphone 6 hoặc mới hơn dù có gặp phải vấn đề về hiệu năng hay không, trong khoảng thời gian từ ngày 03 tháng 01 năm 2018 đến ngày 31 tháng 12 năm 2018 tại các Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple trên toàn quốc.

Apple sẽ giảm 1.310.000đ giá gợi ý cho việc thay pin iPhone đã hết hạn bảo hành – từ 2.039.000đ xuống còn 729.000đ. Đối với các sản phẩm còn bảo hành, Apple Vietnam LLC (thông qua các trạm dịch vụ ủy quyền) sẽ tiến hành thay thế pin miễn phí. (theo chính sách bảo hành của Apple)

 Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người tiêu dùng chủ động nghiên cứu và tham gia Chương trình Giảm giá theo các nội dung được thông báo.   

Xem thêm: Cho con nhỏ chơi điện thoại, iPhone của mẹ bị vô hiệu hóa 47 năm