Chặng 4 cuộc đua xe đạp NKKN lần thứ 22-2019: Các danh hiệu cá nhân và đồng đội không thay đổi

(VOH) - Sáng 24/10, cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh Cúp Phát thanh VOH lần thứ 22 năm 2019 – vòng đua 3 nước Việt Nam, Campuchia và Lào đã tiếp tục chặng đua thứ 4.

Chặng 4 từ tỉnh Kratie đến tỉnh Strung Teng (Campuchia) với lộ trình dài 145 km, với nỗ lực của đội đua TPHCM đã giúp tay đua Nguyễn Dương Hồ Vũ giành chiến thắng chặng ngay tại đích đến.

Một chiến thắng đầy gian nan nhưng đầy nỗ lực của tay đua Nguyễn Dương Hồ Vũ khi đã vượt qua khó khăn về thời tiết nắng nóng khắc nghiệt trên đất Campuchia, tay đua đội TPHCM MM Mega Market cho rằng, chiến thắng hôm nay là nỗ lực của toàn đội chứ không riêng của cá nhân anh.

“Em rất vui khi thắng được một chặng đua tại giải đua xe đạp tranh Cúp Phát thanh VOH. Hôm nay chặng đua khá dài, nắng nóng và có gió ngược, dốc nên em rất vui khi được chinh phục chặng đua hôm nay. Em cùng đồng đội cố gắng và quyết tâm bảo vệ được các danh hiệu mà Lê Nguyệt Minh và Javier đang nắm giữ đến kết thúc cuộc đua”, Hồ Vũ cho biết thêm.

Chặng 4 cuộc đua xe đạp NKKN lần thứ 22-2019

Ban tổ chức trao giải thưởng nhất chặng 4 cho tay đua số 11 Nguyễn Dương Hồ Vũ (MM Mega Market), số 28 Tăng Trí Trọng (Gạo Hạt ngọc trời) và số 59 Nguyễn Tấn Đạt (Nhựa Bình Minh-Bình Dương). Ảnh: Khiêm Huân.

Đánh giá về chặng đua sáng 24/10, ông Ngô Quang Vinh - Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn mô tô xe đạp thể thao Việt Nam cho rằng, lộ trình đường đua hôm nay rất thuận lợi cho vận động viên và đây là chặng đua dành cho các vận động viên trẻ thể hiện mình:

“Chặng đua sáng nay với một lộ trình rất đẹp và kết thúc bên dòng sông Mekong - địa điểm vô cùng ý nghĩa của 3 nước Đông Dương. Thật bất ngờ khi tại đích đến, Nguyễn Dương Hồ Vũ – tay đua trẻ của TPHCM đã về đích, ghi nhận sự nỗ lực của vận động viên trẻ của xe đạp VN.

Cuộc đua này còn nhiều ý nghĩa và còn hấp dẫn, khi đến giờ phút này chưa có vận động viên nào nổi trội hơn để nắm giữ áo vàng hay áo xanh. Sẽ có nhiều tay đua có khả năng cạnh tranh khả năng nước rút với Lê Nguyệt Minh, còn giải áo vàng đến giờ phút này chưa có gì chắc chắn, chúng ta sẽ tiếp tục theo dõi ở những chặng đua tới”.

Chặng đua sáng nay với lộ trình dài 145 km với cung đường quen thuộc trên đất bạn Campuchia khi đã đua tranh vào năm 2018, chính vì thế, ban huấn luyện các đội đua đã có những chiến thuật cũng sự toan tính riêng nhằm bảo đảm thể lực cho các vận động viên trong một chặng đua dài mà  vẫn đảm bảo tính chuyên môn cao.

Chặng 4 cuộc đua xe đạp NKKN lần thứ 22-2019

Tay đua mang áo số 11 Nguyễn Dương Hồ Vũ (MM Mega Market) đã tung nước rút mạnh mẽ để về đích đầu tiên. Ảnh: K.Huân.

Tại giải thưởng dọc đường đầu tiên (Sprint 1) khi đi được 42 km, tay đua Nguyễn Dương Hồ Vũ của đội TPHCM MM Mega Market đã rút thắng trước Hà Kiều Tấn Đai của đội Nhựa Bình Minh Bình Dương và đồng đội Nguyễn Hữu Đức để giành 5 điểm áo xanh.

Ngay tại điểm thưởng dọc đường thứ 2 (Sprint 2) khi cách vị trí xuất phát 67 km, tay đua Tăng Trí Trọng của đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang rút thắng trước Nguyễn Tấn Đạt của Bình Dương và Nguyễn Minh Kha của đội Đồng Tháp để giành 5 điểm thưởng. 

Tại Sprint 3 khi cách đích đến khoảng 30 km, tay đua Nguyễn Tấn Đạt của Bình Dương tiếp tục rút thắng trước tiên để giành 5 điểm thưởng.

Với nỗ lực của mình, ê-kíp TPHCM đã thay phiên nhau kéo tốp 2 để nhằm đưa tay đua Javier Perez về đích nhằm bảo vệ chiếc áo vàng sau 4 chặng và gia tăng điểm số áo xanh sau 4 chặng cho tay đua Lê Nguyệt Minh.

Tại đích đến, với sự bền bỉ của sức trẻ cùng cú nước rút dũng mãnh, tay đua Nguyễn Dương Hồ Vũ – đội TPHCM MM Mega Market đã rút thắng trước tay đua Tăng Trí Trọng của đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang và Nguyễn Tấn Đạt của đội nhựa Bình Minh Bình Dương để giành chiến thắng chặng sau 3h50’58” với tốc độ trung bình gần 38 km/h.

Khép lại chặng đua thứ 4 kết thúc tại Strung Treng (Campuchia), ông Lê Công Đồng – Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM, Trưởng Ban tổ chức cuộc đua cho rằng: “Ngày thi đấu thứ 4 có nghĩa là chúng ta đã đi được nửa chặng đường và trọn vẹn đất nước Campuchia. Chúng ta đã đến tỉnh cuối cùng của Campuchia trong cuộc đua để ngày mai chúng ta đua qua nước bạn Lào, đó là một dấu ấn và là niềm cảm xúc tạo cho tất cả chúng ta khi nghĩ về cuộc đua này. Chúng ta cảm thấy rất hạnh phúc vì đã làm được điều trong truyền thống của xe đạp Việt Nam đang duy trì được điều đó năm thứ 2, có đường đua dài nhất 146 km để thách thức các vận động viên. Khi các tay đua về đích, tôi có cảm nhận các tay đua có sự chuẩn bị rất kỹ về thể lực cho cuộc đua khi trải qua các cung đường ở nước bạn Campuchia để chuẩn bị qua nước bạn Lào.

Điều này cho thấy chúng ta trải qua được một cuộc đua thể thao không biên giới, thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa 3 nước Việt Nam, Campuchia và Lào và điều này sẽ làm cho tất cả người hâm mộ đua xe đạp Việt Nam ủng hộ việc tổ chức của VOH, đồng thời VOH sẽ quan tâm và duy trì những cuộc đua có tính chất đỉnh cao như thế này”.

Về đích trong top đông ở chặng 4 hôm nay, tay đua Javier Perez (Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM) tiếp tục mặc áo vàng sau 4 chặng với tổng thời gian ít nhất là 11h48’36”, xếp thứ 2 là tay đua Nguyễn Văn Dương – đội Tập đoàn Lộc Trời (nhiều hơn 6”), xếp thứ 3 là tay đua Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco Đồng Tháp khi nhiều hơn 12”).

Trong khi đó, với việc có 36 điểm sau 4 chặng đua, Lê Nguyệt Minh (Anh Văn Hội Việt Mỹ TPHCM) vẫn dẫn đầu giải áo xanh, xếp thứ 2 là Nguyễn Dương Hồ Vũ (TPHCM MM Mega Market) 31 điểm, và phía sau đang là tay đua Lê Ngọc Sơn (Tập đoàn Lộc Trời) với 24 điểm.

Chiếc áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc đã có sự thay đội khi từ tay đua Thái Ngọc Hải (Vĩnh Long) chuyển sang cho Lê Hải Đăng (Dược Domesco Đồng Tháp).

Ở danh hiệu giải đồng đội sau 4 chặng, đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM tiếp tục dẫn đầu khi có tổng thời gian ít nhất và xếp thứ hai là đội Tập đoàn Lộc Trời (nhiều hơn 4”) và xếp thứ 3 là đội Dược Domesco Đồng Tháp (nhiều hơn 1p7”).  

Sáng mai 25/10, các tay đua sẽ thi đấu chặng 5 từ Cửa khẩu Stung Treng (Campuchia) - Nong Nok Kheng - TP Pakse (Champasak - Lào) với lộ trình dài 158km. Đây là chặng đua từ nước bạn Campuchia qua Lào nên các cuộc tấn công để nhằm tranh chấp điểm áo xanh sẽ diễn ra giữa các êkíp TPHCM, Đồng Tháp, An Giang.

Với việc sau 4 chặng khi đang chiếm giữ các danh hiệu cá nhân và đồng đội, ê-kíp TPHCM sẽ phải tung sức ra đeo bám theo các đội tranh chấp để bảo vệ các thứ hạng cho riêng mình.

Nhận định chặng đua ngày mai, ông Ngô Quang Vinh - Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn mô tô xe đạp thể thao Việt Nam cho rằng, những nhân tố mới cho các giải thưởng dọc đường và chiến thắng chặng sẽ lộ diện trong chặng đua này, điều này hứa hẹn chặng đua ngày mai sẽ rất kịch tính:

"Chặng đua này năm rồi chúng ta cũng đã thi đấu, đoàn sẽ di chuyển qua cửa khẩu của Campuchia và Lào để đua về TP Pakse.

Tôi nhận thấy đường đua tốt và hứa hẹn các đội sẽ có những chiến thuật cho riêng mình để giành danh hiệu áo vàng và danh hiệu đồng đội, khi mà khoảng cách của giải đồng đội giữa TPHCM và An giang chỉ cách nhau 4 giây. Điều này cho thấy cuộc đua sau 4 chặng chưa nói lên được gì và chắc chắn càng về sau cuộc đua càng hấp dẫn khi đoàn đua về đích tại Vieng Chan".  

[Trực tiếp] - Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2019: Chặng 4 đường đua bằng và lộ trình rất đẹp: Chặng 4 cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2019, lộ trình tỉnh Kratie đến tỉnh Stung Treng (Campuchia).