Nỗ lực thay phiên nhau kéo tốp đông của ê kíp An Giang đã thành công khi kéo bắt lại các tay đua đi đầu khi chỉ còn cách đích đến gần 3km để bảo vệ thành công các danh hiệu đang nắm giữ.
Tay đua Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco Đồng Tháp) đã vượt lên trước tốp đông để giành chiến thắng chặng với thành tích 3h10’54” - đạt tốc độ trung bình 42,431 km/h.
Do là chặng đua cuối nên các tay đua đã thay phiên nhau tấn công nhằm tách tốp, và tốp đầu 9 tay đua trong đó có các đội đang tranh chấp thứ hạng đồng đội là TPHCM Vinama, Dược Domesco ĐT, Đồng Nai, nên tốp này đẩy tốc độ lên đến hơn 40 km/h và tạo được cách biệt gần 1’ so với tốp đông phía sau. Tay đua Trần Thanh Nhanh (Hóc Môn - TPHCM) đã rút thắng trước Nguyễn Tấn Hoài và Phạm Quốc Cường (Dược Domesco ĐT) để giành 5 điểm thưởng ở giải thưởng dọc đường (Sprint 1) khi đoàn đua đi được gần 50 km. Tại Sprint 2 ngay chân cầu Đồng Nai, tay đua Nguyễn Tấn Hoài đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước Phan Thanh Tấn Tài (620 Châu Thới - Vĩnh Long).
Sau khi ê kíp An Giang kéo tốp đông để bắt lại được 9 tay đua này, tiếp tục có 12 tay đua thoát đi và thay phiên nhau kéo với tốc độ cao khi đoàn đua đi qua Sprint 2. Do có 2 tay đua của hai đội đang xếp sau trong bảng tổng sắp đồng đội là Nhà thi đấu Phú Thọ - TPHCM và Dopagan Đồng Tháp) nên tốp đi đầu này kéo tốp với tốc độ rất cao và dần tạo được cách biệt 50 giây so với tốp đông phía sau. Tay đua Nguyễn Dương Hồ Vũ (TPHCM Vinama) đã rút thắng trước các tay đua đi đầu để giành 5 điểm thưởng ngay tại Sprint 3 khi còn cách đích đến hơn 20 km.
Nỗ lực của tốp đi đầu này nhằm tranh chấp danh hiệu đồng đội chung cuộc và thứ hạng chặng đã không thành công khi ê kíp An Giang đã xuất sắc kéo tốp đông để bắt lại tốp đi đầu khi chỉ còn cách đích đến gần 3 km. Tay đua Trần Nguyễn Minh Trí đã về đích trước tiên để giành chiến thắng chặng, xếp hạng nhì và ba là Nguyễn Văn Bình (Hóc Môn - TPHCM) và Thái Ngọc Hải (620 Châu Thới - VL).
Nỗ lực xuất sắc của ê kíp An Giang trong chặng đua này đã bảo vệ thành công cho tay đua Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (Tập đoàn Lộc Trời) giành áo vàng chung cuộc với tổng thời gian 10h 53’23, hạng nhì Nguyễn Trúc Xinh (Nhà thi đấu Phú Thọ - TPHCM hơn 34”) và hạng ba Nguyễn Nhật Nam (Dopagan ĐT hơn 48”).
Tay đua Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa cũng giành danh hiệu áo xanh với 22 điểm, còn tay đua trẻ Trương Trường An (Dopagan ĐT) giành giải áo trắng. Đội Tập đoàn Lộc Trời giành luôn chức vô địch đồng đội sau 32h 42’58”, xếp tiếp theo là Nhà thi đấu Phú Thọ - TPHCM (hơn 17”) và Dopagan ĐT (hơn 32”).
Như vậy, sau 3 chặng đua đầy nỗ lực, sôi nổi và quyết liệt cùng với những ý nghĩa lịch sử khi đoàn đua về đúng ngày 23/11 - Kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa, vượt qua những trở ngại của thời tiết nắng, mưa, gió, bụi đường, các tay đua đã dốc hết sức và thi đấu hết mình, tiến về đích một cách an toàn. Có được thành công này, công tác bảo vệ lộ trình đoàn đua luôn được đặt lên hàng đầu trong từng chặng đua, khi nhận được sự hỗ trợ hết sức tích cực của hội mô tô TPHCM cùng sự nhiệt tình của lực lượng cảnh sát mở đường của các địa phương nơi đoàn đua đi qua. Không những thế, thành công của cuộc đua cũng có đóng góp rất lớn của đội ngũ trọng tài, khi làm việc công tâm, chính xác.
Có thể khẳng định một lần nữa, Cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH lần thứ 23 năm 2020 đã thành công tốt đẹp ngoài mong đợi với những ý nghĩa lịch sử hết sức đặc biệt và để lại rất nhiều những cảm xúc và dấu ấn sau khi giải đua khép lại. Cuộc đua là nơi phát hiện ra các tài năng trẻ, là cuộc đua bản lề giúp cho các vận động viên bắt đầu chặng đường đua đầy thử thách trong mùa giải mới, qua đó cho thấy cuộc đua xe đạp tranh cúp phát thanh VOH ngày càng chiếm được tình cảm, khẳng định được tính chuyên nghiệp và có tầm cỡ, đồng thời có được chỗ đứng vững chắc trong làng đua xe đạp Việt Nam.