Cuộc đua xe đạp NKKN lần thứ 21/2018: Quyết định mọi danh hiệu trong chặng đua ngày 20/12

(VOH) - Sáng nay 19/12, cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH mở rộng lần thứ 21 năm 2018 – vòng đua 3 nước Đông Dương đã khép lại chặng đua thứ 9.

Đây là chặng đua từ TP. Buôn Ma Thuột – tỉnh Đắk Lắc về TP. Nha Trang – tỉnh Khánh Hòa - đường dài 189km, với chiến thắng chặng thuộc về tay đua Phan Tuấn Vũ của đội đua Bike Life Đồng Nai khi rút thắng trước Daniel Carino và Nguyễn Thắng của đội TP. HCM Minh Giang giành chiến thắng chặng với thành tích 5h 03’58” với tốc độ trung bình hơn 37km/h.

Đúng như nhận định của giới chuyên môn trước chặng đua, đã có 7 tay đua không có thành tích tốt trên bảng tổng sắp đã tách được tốp đông sau khi đoàn đua đi được gần 10 km, và tốp đi đầu này thay phiên nhau kéo để tạo được cách biệt đến gần 3’ so với tốp đông phía sau.

Tay đua Nguyễn Dương Hồ Vũ của đội TP. HCM Minh Giang đã giành thêm 5 điểm thưởng ở giải áo xanh khi rút thắng trước tay đua Nguyễn Huỳnh Đặng Khoa của đội Tập đoàn Lộc Trời tại điểm Sprint 1 khi đi được gần 44 km và tại sprint 2 khi đoàn đua đi được 88 km tay đua Daniel Carino của đội Nex CNN Lào đã rút thắng trước tiên để giành 5 điểm thưởng.

Tốp đông đoàn đua bám sát nhau

Sau khi đổ hết đèo Phượng Hoàng dài 10 km, tốp đông đã dần thu hẹp khoảng cách với 7 tay đua đi đầu và cố gắng đưa nhau về đích tại TP.Nha Trang khi chỉ còn cách đích đến 30 km. Khi cách đích đến 25 km, tay đua Nguyễn Dương Hồ Vũ của đội TP.HCM Minh Giang đã rút thắng trước các cua-rơ khác tại điểm Sprint 3.

Các vận động viên thử thách tại đường đèo

Khi còn cách đích đến gần 10km, ba tay đua tay đua Phan Tuấn Vũ của đội đua Bike Life Đồng Nai , Daniel Carino của đội Nex CNN Lào và Nguyễn Thắng của đội TP.HCM Minh Giang đã bứt tốp ra để về đích trước tiên. Tại đích đến tay đua Phan Tuấn Vũ của đội đua Bike Life Đồng Nai đã rút thắng trước Daniel Carino để giành chiến thắng chặng, về thứ 3 là tay đua Nguyễn Thắng của đội TP.HCM Minh Giang.

Lực lượng mô tô hỗ trợ, đảm bảo an toàn trên lộ trình đua.

Về đích trong tốp đông, tay đua Nguyễn Minh Việt của đội đua Anh văn Hội Việt Mỹ TP. HCM tiếp tục giữ áo vàng sau 32h34’34”, hạng nhì là tay đua Kim Chantou của đội Campuchia (hơn 1’24”), xếp tiếp theo là tay đua Nguyễn Nhật Nam của đội đua Dược Domesco Đồng Tháp ( hơn 1’33”).

Áo xanh sau 9 chặng vẫn thuộc về tay đua Lê Nguyệt Minh của đội TP. HCM Minh Giang với 115 điểm, còn tay đua trẻ của Campuchia Kim Chantou tiếp tục mặc áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc sau 9 chặng.

Đội Tập đoàn Lộc trời tiếp tục dẫn đầu đồng đội sau 97h 41’27”, hạng nhì là đội Dược Domesco Đồng Tháp (hơn 4’15”), trong khi đó với việc hơn 9’33” đội đua Anh văn hội Việt Mỹ TP.HCM xếp vị trí thứ 3 đồng đội sau 9 chặng.

Sáng mai 20/12, các tay đua thi đấu chặng 10 từ TP.Nha Trang đi TP.Đà Lạt dài 98 km. Đây được xem là chặng đua cực kỳ khắc nghiệt với đoàn đua, khi mà các VĐV phải chinh phục đèo Khánh Lê dài gần 30 km ở độ cao 1.600m so với mực nước biển.

Với lộ trình đường đèo, Dược Domesco Đồng Tháp nổi danh về khả năng leo đèo được các nhà chuyên môn đánh giá cao nhất cho chức vô địch đồng đội chung cuộc cũng như danh hiệu áo đỏ vua leo núi.

Tuy nhiên đội đua này cần phải tranh chấp quyết liệt với các đội đua khác như An Giang, Đồng Nai và kể cả Anh Văn hội Việt Mỹ TP. HCM khi các đội đua này cũng có những ngoại binh có khả năng leo đèo tốt.

Về công tác chuẩn bị để đảm bảo cho lộ trình đua được an toàn và thuận lợi trong chặng đua ngày mai 20/12 khi phải chinh phục ngọn đèo Khánh Lê, ông Nguyễn Công Vinh – trưởng ban điều hành cuộc đua cho rằng, đường đèo Khánh Lê năm nay đảm bảo cho các vận động viên tranh tài.

Ngoài ra tại đích đến Ban tổ chức cuộc đua sẽ có những động thái để khích lệ tinh thần các cua-rơ để về đích tại Đà Lạt với số lượng vận động viên nhiều nhất có thể.

Mọi diễn biến trên đường đua của chặng đua thứ 10 - đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH mở rộng lần thứ 21 năm 2018 – vòng đua 3 nước Đông Dương từ TP.Nha Trang tỉnh Khánh Hòa đi TP. Đà Lạt – tỉnh Lâm Đồng, chặng đua được xem là then chốt của cả giải đấu quyết định mọi danh hiệu của cuộc đua năm nay, chúng tôi cũng sẽ liên tục cập nhật kết quả đến quý vị thính giả hâm mộ thể thao trên các kênh sóng của Đài tiếng nói nhân dân TPHCM, FM 99.9 Mhz, FM 95.6Mhz và trên trang web www.voh.com.vn, mời quý vị chú ý đón theo dõi.

Ngoài ra, toàn bộ diễn tiến của chặng đua ngày mai 20/12 cũng sẽ được livestream trên fanpage Radio VOH và các fanpage liên kết khác.

Bảng tổng sắp sau 9 chặng: CHANG9_20181219161652.xlsx