Cuộc đua xe đạp phong trào tranh cúp Phát thanh VOH lần thứ 2 năm 2021

(VOH) - Cuộc đua xe đạp phong trào tranh cúp phát thanh VOH lần thứ 2 năm 2021 khai mạc vào sáng 18/12 tại Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM (VOH) với gần 100 tay đua đến từ 10 đội đua cùng các VĐV tự do.

Sau lễ khai mạc, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua đầu tiên đi từ trường THPT Bình Khánh (đường Rừng Sác) đến công viên Cần Thạnh huyện Cần Giờ dài 38,5 km. Lộ trình ngắn cùng với thời tiết đẹp, điều kiện thi đấu lý tưởng nên các tay đua không chuyên thay phiên nhau tấn công để tách top. Tuy nhiên sau 20km đầu tiên, cuộc tách top của các đội đua đều không thành công. Diễn biến chặng đua trở nên hấp dẫn ở 15 km cuối khi 3 tay đua hệ lão tướng:  Trần Quốc Tuấn, đội điêu khắc đá Đông Tây, Đặng Trung Dũng, đội Sài Gòn Vélo Quận 1, Hồ Minh Tâm, đội Cafe Gia Bảo Hóc Môn, đã mạnh dạn bứt top đông thành công và cùng đưa nhau về đích.

Tại đích đến với cú nước rút dũng mãnh, tay đua Trần Quốc Tuấn - đội điêu khắc đá Đông Tây đã rút thắng trước tay đua Đặng Trung Dũng - đội Sài Gòn Velo Quận 1 trong gang tấc với tổng thời gian 53 phút 25 giây, tốc độ trung bình hơn 43km/h về ba là tay đua Hồ Minh Tâm đội Cafe Gia Bảo Hóc Môn.

Cùng với sự thi đấu xuất sắc để tranh chấp thứ hạng tại đích đến của các tay đua hệ lão tướng, các tay đua phong trào vẫn thi đấu đầy nỗ lực và giành kết quả rất tích cực. Theo đó, tay đua Thái Quốc Tuấn của đội Sài Gòn Vélo Quận 1 đã xuất sắc giành hạng nhất hệ phong trào và về nhì là vận động viên Phan Thanh Điền của đội Thanh niên Hóc Môn và ba là tay đua Nguyễn Hoàng Sang của đội Sài Gòn Vélo Quận 1.

Ngày mai 19/12, các tay đua tranh tài chặng đua thứ 2 vòng quanh thị trấn Cần Thạnh với lộ trình dự kiến 60km.

Diễn biến cuộc đua sẽ được livestream trên các nền tảng của VOH đa phương tiện: website voh.com.vn, fanpage VOH Radio, fanpage Cuộc Đua xe đạp Nam Kỳ Khởi nghĩa và các trang Fanpage liên kết.

đua xe đạp VOH, Sải bước du lịch, Hướng biển Cần Giờ
Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM VOH - Trưởng Ban tổ chức cuộc đua phát biểu khai mạc.
đua xe đạp VOH, Sải bước du lịch, Hướng biển Cần Giờ
Đoàn đua di chuyển đến phà Bình Khánh để tập trung xuất phát tại trường THPT Bình Khánh (đường Rừng Sác)
đua xe đạp VOH, Sải bước du lịch, Hướng biển Cần Giờ
Đoàn đua xuất phát
đua xe đạp VOH, Sải bước du lịch, Hướng biển Cần Giờ
Các vận động viên về đến đích tại công viên Cần Thạnh