7 loại 'siêu ô tô' được sản xuất giới hạn mà dân chơi xe khao khát nhất

(VOH) - 7 cái tên dưới đây là đại diện cho khái niệm "siêu xe giới hạn" - khi mà sở hữu nó không chỉ là đẳng cấp mà còn là niềm tự hào.

Apollo Intensa Emozione

Với những người yêu xe tại Việt Nam, cái tên Apollo có lẽ vẫn còn khá xa lạ. Đây là nhãn hiệu siêu xe Đức, ban đầu được biết đến dưới cái tên Gumpert. Sau khi bị phá sản, Gumpert được hồi sinh dưới tay một nhóm các nhà đầu tư Hồng Kông và đổi tên thành Apollo.

7 loại 'siêu ô tô' được sản xuất giới hạn mà dân chơi xe khao khát nhất voh.com.vn anh 1

"Trái tim" của Apollo Intensa Emozione là động cơ hút khí tự nhiên V12 dung tích 6.3 lít, giúp sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Khối động cơ này do Apollo và Autotecnica Motori hợp tác phát triển, có khả năng đạt tới ngưỡng vòng tua 9.000 vòng/phút.

Đi kèm với khối động cơ này là hộp số ly hợp kép 6 cấp, cho phép người lái sang số nhanh thông qua một lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng. Không chỉ sở hữu động cơ mạnh mẽ, Apollo Intensa Emozione còn rất nhẹ với trọng lượng chỉ 1.250kg nhờ vào ở bộ khung liền thân bằng sợi carbon.

Thêm vào đó là hệ thống treo lấy cảm hứng từ xe đua và hệ thống phanh carbon-gốm do Brembo sản xuất. Những lợi thế này giúp siêu xe mới của Apollo chỉ cần 2,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 335 km/h.

7 loại 'siêu ô tô' được sản xuất giới hạn mà dân chơi xe khao khát nhất voh.com.vn anh 2

Bên ngoài, Apollo Intensa Emozione sở hữu phong cách thiết kế chung của siêu xe, đó là tối ưu hóa tính khí động học. Siêu xe này sở hữu thiết kế ngoại thất cực hầm hố với những đường gân lúc thì "cơ bắp" lúc lại mềm mại chạy trên thân.

Lamborghini Countach 25th Anniversary - bản đặc biệt

Những chiếc xe Lamborghini Countach 25th Anniversary thuộc phiên bản sản xuất giới hạn đặc biệt vào năm 1990 để kỷ niệm 25 năm thành lập hãng Lamborghini. Trong lịch sử chỉ có 657 chiếc loại này được sản xuất.

7 loại 'siêu ô tô' được sản xuất giới hạn mà dân chơi xe khao khát nhất voh.com.vn anh 3

Vào năm 1971 tại triển lãm Geneva, Lamborghini đã "gây sốc" khi ra mắt một mẫu siêu xe độc đáo chưa từng có, đó là chiếc Countach ở dạng ý tưởng. Không chỉ có thiết kế ấn tượng, chiếc xe còn đặc biệt ngay từ tên gọi khi "Countach" là từ địa phương cảm thán của người dân vùng Piedmont phía Tây bắc nước Ý, với ý nghĩa là "Thiên đường" - điều này trái với truyền thống đặt tên liên quan tới bộ môn đấu bò tót của Lamborghini. Sau 3 năm, Lamborghini Countach đã chính thức được đưa vào sản xuất.

Được "chấp bút" bởi nhà thiết kế nổi tiếng Marcello Gandini, Countach gây ấn tượng mạnh bởi thân xe rất rộng, thấp nhưng ngắn và gần như hoàn toàn được tạo nên bởi các bề mặt phẳng, góc cạnh.

Countach cũng là mẫu Lamborghini đầu tiên sử dụng cửa cắt kéo kiểu mở lật. Loại cửa này đã trở thành "thương hiệu" của Lamborghini và chỉ được dùng cho các dòng siêu xe hàng đầu của hãng từ trước tới nay.

7 loại 'siêu ô tô' được sản xuất giới hạn mà dân chơi xe khao khát nhất voh.com.vn anh 4

Countach 25th Anniversary dùng nền tảng 5000 QV nhưng nhận được hàng loạt cải tiến từ ông Horacio Pagani - người sáng lập thương hiệu siêu xe Pagani. Những thay đổi được Pagani thực hiện bao gồm hốc gió trước mới, thềm xe cải tiến, hốc gió riêng để làm mát động cơ cùng mâm đúc 2 mảnh. Động cơ Lamborghini Countach sử dụng là loại V12, dung tích 5.2L, cho công suất tối đa 449 mã lực và 500Nm mô-men xoắn tại 5.200 vòng tua máy/phút.

Tuy đã là một chiếc xe có tuổi đời lên đến 30 năm nhưng để sở hữu được một chiếc xe mang dấu ấn đặc biệt như vậy cũng là một khao khát của nhiều người mê xe.

Ferrari LaFerrari:

Hãng xe Italy chỉ sản xuất LaFerrari với số lượng hạn chế 499 chiếc cùng với mức giá đắt đỏ, lên đến 1,7 triệu USD. Tên gọi LaFerrari trong tiếng Ý nghĩa là "chiếc Ferrari", mang hàm ý chiếc xe có đầy đủ những đặc tính "định nghĩa" một siêu xe đích thực.

7 loại 'siêu ô tô' được sản xuất giới hạn mà dân chơi xe khao khát nhất voh.com.vn anh 5

Đây là mẫu xe đầu tiên của Ferrari được trang bị hệ truyền động hybrid, tổng công suất của Ferrari lên tới 949 mã lực với mô-men xoắn cực đại 700 Nm khi khối động cơ V12, dung tích 6.3 lít kết hợp cùng động cơ hybrid.

7 loại 'siêu ô tô' được sản xuất giới hạn mà dân chơi xe khao khát nhất voh.com.vn anh 6

Về thiết kế, chiếc xe thực sự bùng nổ với công nghệ khí động học được lấy cảm hứng từ đội đua công thức 1 của Ferrari và cung cấp hệ số kéo chưa đến 0,3, giúp chiếc siêu xe này có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong thời gian 3,1 giây khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

Ở bên trong nội thất, LaFerrari sở hữu thiết kế tối giản và mang đậm phong cách xe đua. Để giảm trọng lượng, bảng táp-lô và bệ trung tâm của chiếc xe đã được làm hoàn toàn từ sợi carbon giống như chassis, đồng thời có số nút bấm được tối giản ít nhất có thể. Bảng đồng hồ của xe là một màn hình hiển thị màu đa thông tin, trong khi nhiều nút công tắc đã được dời lên vô-lăng kiểu xe đua.

Audi R8 Coupe Audi Sport Edition: phiên bản giới hạn, chỉ 200 chiếc

Theo hãng Audi, chỉ có đúng 200 chiếc R8 Coupe Audi Sport Edition được xuất xưởng và bán ra toàn cầu. Chiếc xe này là sản phẩm đầu tiên sau khi Audi thay tên gọi bộ phận xe hiệu suất cao Quattro GmbH bằng tên gọi Audi Sport của hãng này.

7 loại 'siêu ô tô' được sản xuất giới hạn mà dân chơi xe khao khát nhất voh.com.vn anh 7

Tất cả những chiếc siêu xe giới hạn số lượng này đều có những chi tiết được sơn màu bạc, đỏ và đen. Đây là 3 màu sắc đặc trưng của bộ phận Audi Sport GmbH mới. Tương tự ngoại thất, nội thất của Audi R8 Coupe Audi Sport Edition cũng có cách phối màu bạc, đỏ và đen tương tự. Bên cạnh đó là mặt cửa bọc da Nappa và ghế thể thao đi kèm logo "R8". Đặc biệt khi bạn mở cửa xe, đèn trên bậc cửa lên xuống sẽ phát sáng với dòng chữ "Audi Sport" cùng số thứ tự xuất xưởng của chính chiếc xe.

7 loại 'siêu ô tô' được sản xuất giới hạn mà dân chơi xe khao khát nhất voh.com.vn anh 8

Sức mạnh của mỗi chiếc Audi R8 V10 Coupe Audi Sport Edition chính là ở động cơ xăng V10, dung tích 5,2 lít với công suất tối đa 540 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Ở bản R8 bản đặc biệt này trang bị bộ mâm nhôm đúc 20-inch thiết kế 10 chấu kiểu chữ Y, đi kèm lốp Pirelli P ZERO kích cỡ 245/30R20 ở bánh trước và 305/30R20 ở bánh sau. Bộ mâm cũng có chi tiết đặc biệt là logo “Audi Sport” rất nhỏ và tinh tế, nằm ở đúng vị trí van.

Tại thị trường Đức, Audi R8 V10 Coupe Audi Sport Edition có giá khởi điểm 181.900 Euro.

Xem thêm: 9 siêu ô tô độc lạ nhất thế giới

Koenigsegg Regera: Siêu xe không hộp số

Koenigsegg Regera là dòng siêu xe hoàn toàn mới đến từ Thụy Điển và chỉ có số lượng sản xuất đúng 80 chiếc. Tuy nhiên, phải mất ít nhất 1 năm sau, hãng Koenigsegg mới đưa siêu xe này lên dây chuyền sản xuất thương mại.

7 loại 'siêu ô tô' được sản xuất giới hạn mà dân chơi xe khao khát nhất voh.com.vn anh 9

Có thể nói, Koenigsegg Regera là dòng siêu xe thương mại rất đặc biệt khi không có hộp số truyền thống. Thay vào đó, Koenigsegg Regera sử dụng cơ cấu truyền động trực tiếp Direct Drive.

"Trái tim" của Koenigsegg Regera là hệ dẫn động hybrid, bao gồm máy xăng V8, Biturbo, dung tích 5.0 lít, và 3 mô-tơ điện. Nhờ đó, Koenigsegg Regera có thể sở hữu công suất tối đa hơn 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.475 lb-ft, không thua kém "ông hoàng tốc độ" Bugatti Chiron hoàn toàn mới.

Sức mạnh động cơ cho phép Koenigsegg Regera tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 2,8 giây, 0-200 km/h trong 6,6 giây và 0-300 km/h trong 10,9 giây. Thậm chí, nếu điều kiện cho phép, Koenigsegg Regera có thể tăng tốc từ 0-400 km/h trong thời gian chỉ khoảng 20 giây.

Ngoài ra, Koenigsegg Regera còn được trang bị ghế chỉnh điện, bộ sạc điện thoại thông minh không dây và hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ ứng dụng Apple CarPlay. Giá xuất xưởng của siêu xe này không hề thấp, lên đến 1,9 triệu USD.

7 loại 'siêu ô tô' được sản xuất giới hạn mà dân chơi xe khao khát nhất voh.com.vn anh 10

Hiện mới chỉ có một vài chiếc Koenigsegg Regera được xuất xưởng tại nhà máy ở quê nhà Thụy Điển. Những khách hàng còn lại sẽ phải chờ khá lâu mới có thể nhận chiếc Koenigsegg Regera của mình. Vào hồi cuối tháng 3 năm nay, Koenigsegg từng tiết lộ có khách hàng sẽ phải chờ đến tận 4 năm mới được nhận xe của hãng.

McLaren 688 High Sport ra mắt với đúng 25 chiếc

Theo "lời đồn", chỉ có đúng 25 chiếc McLaren 688 High Sport được sản xuất và bán ra thị trường. Do số lượng quá ít, nên cấu hình cụ thể của chiếc xe này vẫn ở dạng tin "hé lộ" và phỏng đoán từ các chuyên gia.

Bộ phận McLaren Special Operations (MSO) của McLaren chịu trách nhiệm phát triển và chế tạo mẫu siêu xe giới hạn số lượng này. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, hãng McLaren vẫn không tiết lộ một lời nào về tân binh 688 High Sport. Và đương nhiên, giá bán của McLaren 688 High Sport vẫn chưa được công bố.

7 loại 'siêu ô tô' được sản xuất giới hạn mà dân chơi xe khao khát nhất voh.com.vn anh 11

Ở McLaren 688 High Sport, cánh gió đuôi cỡ lớn là loại gắn cố định, thậm chí, cánh gió đuôi của McLaren 688 High Sport chẳng khác gì phiên bản thu nhỏ của loại trên siêu xe đua P1 GTR. Trên đầu xe có 4 khe hút gió bằng sợi carbon trong khi trên hốc bánh trước cũng có khe gió được trang bị phần thân vỏ bằng sợi carbon nên có lực ép xuống mặt đường tăng lên.

7 loại 'siêu ô tô' được sản xuất giới hạn mà dân chơi xe khao khát nhất voh.com.vn anh 12

Thân xe McLaren MSO HS có không ít chi tiết được làm bằng sợi carbon như cánh gió trước, bên sườn, hốc gió, nắp capô và nóc xe. Trong đó, nóc xe có cả hầm hút gió để tăng tính khí động cho chiếc xe. "Trái tim" của McLaren MSO HS là khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 3,8 lít, sản sinh công suất tối đa 688 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700Nm.

Italdesign Zerouno: Cả thế giới chỉ có 5 chiếc xe

Siêu xe thiết kế tại Italy sử dụng động cơ V10 dung tích 5,2 lít công suất 610 mã lực, chỉ sản xuất 5 chiếc. Dù có giá lên đến khoảng 1,5 triệu Euro, tương đương 40,2 tỷ đồng, những chiếc Italdesign Zerouno vẫn nhanh chóng tìm thấy chủ nhân chỉ trong vài tháng khi vừa ra mắt.

Zerouno trên thực tế là sản phẩm của hãng thiết kế và cơ khí Italdesign Giugiaro S.p.A được thành lập từ năm 1968 và hiện đặt trụ sở tại Moncalieri, Ý. Hiện Italdesign Giugiaro là nhãn hiệu con của hãng Lamborghini nói riêng và tập đoàn Volkswagen nói chung.

7 loại 'siêu ô tô' được sản xuất giới hạn mà dân chơi xe khao khát nhất voh.com.vn anh 13

Zerouno ra đời từ phòng thiết kế Italdesign sau khi được Volkswagen tiếp quản từ phòng thiết kế huyền thoại Giorgetto Giugiaro.

Theo hãng Italdesign Giugiaro, Zerouno là sản phẩm có cả các tính năng của xe đua lẫn sự tiện dụng cần thiết để sử dụng hàng ngày. Thiết kế ngoại thất của Italdesign Giugiaro có thể khiến người ta liên tưởng ngay đến siêu xe Lamborghini. Điều này không có gì lạ vì Italdesign Zerouno vốn được phát triển dựa trên khung gầm của Lamborghini Huracan.

Điểm nhấn của Italdesign Zerouno là phần thân vỏ hầm hố được làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Bên cạnh đó, siêu xe giới hạn số lượng này còn đi kèm gương chiếu hậu siêu nhẹ, giảm âm bằng titan và khung ghế liền mảnh bằng sợi carbon.

7 loại 'siêu ô tô' được sản xuất giới hạn mà dân chơi xe khao khát nhất voh.com.vn anh 14

"Trái tim" của Italdesign Zerouno là động cơ V10, hút khí tự nhiên, dung tích 5,2 lít do Audi cung cấp. Tương tự Audi R8 V10 Plus và Lamborghini Huracan LP610-4, Italdesign Zerouno cũng sở hữu công suất tối đa 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560Nm.

Kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp, động cơ giúp Italdesign Zerouno tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Có thể nói, trong "thế giới siêu xe" có những chiếc xe mà dù cho bạn có tiền bao nhiêu đi nữa, chỉ cần chậm chân 1 khắc là bạn sẽ tiếc ngẫn ngơ cả đời. Và 7 cái tên trên đây là đại diện tiêu biểu  cho khái niệm "siêu xe giới hạn" - khi mà sở hữu nó không chỉ là đẳng cấp mà còn là tự hào.