Chờ...

Bão đang vào đất liền, Hải Dương có nơi gió giật cấp 10-11

VOH - Ghi nhận lúc 13 giờ 40, tại TP Hải Dương đang có gió mạnh cấp 8, giật cấp 9. Tại Chí Linh đang có gió mạnh cấp 9, giật cấp 10 -11.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương, đến 13 giờ ngày 7/9, bão số 3 đã đổ bộ vào đất liền các tỉnh ven biển các tỉnh từ Quảng Ninh - Hải Phòng.

Trên địa bàn tỉnh Hải Dương đang có gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 10. Rủi ro thiên tai do bão cấp 3.

Theo thông tin từ Trung tâm Khí tượng tỉnh Hải Dương, đây chưa phải thời điểm gió mạnh nhất, bão số 3 tiếp tục di chuyển theo quán tính trên đất liền, đến khoảng từ 15 giờ - 18 giờ bão tiệm cận đến khu vực Chí Linh, lúc này tốc độ gió ảnh hưởng mạnh nhất.

tp-7
Khu vực gần Quảng trường Độc Lập ngổn ngang vì cây gãy chắn lối - Nguồn: Báo Hải Dương

Lúc 14 giờ 15, lãnh đạp các địa phương thuộc TP Chí Linh đều cử các đoàn kiểm tra  xuống các thôn, khu dân cư kiểm tra các vị trí xung yếu. Đã có một số mái tôn của nhà dân, công trình bị gió tốc.

Nhiều địa phương của TP Chí Linh tiếp tục di chuyển các hộ dân ở vùng nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn; khoanh vùng, kiểm tra hiện trạng và đặt biển cảnh báo nguy cơ sạt lở đối với những vị trí xung yếu...

Trên nhiều tuyến đường chính của TP Hải Dương như khu vực gần Quảng trường Độc Lập, phố Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Linh..., hàng loạt cây xanh bị bật gốc, biển báo giao thông gãy đổ.

tp-4-sua-
Cây cối và cả biển báo giao thông đều gãy gục trước sức gió - Nguồn: Báo Hải Dương

Ghi nhận trên tuyến đường từ Ga Cao Xá đi xã Đức Chính (huyện Cẩm Giàng) đoạn gần trạm điện, một xe ô tô tông đổ cột điện, lao xuống ruộng. Người trong xe may mắn không sao. Khi lực lượng chức năng có mặt thì lái xe đã rời khỏi hiện trường. Người dân cho biết xe đang di chuyển thì mất lái lao xuống. Hiện lực lượng công an vẫn chưa liên lạc được với chủ phương tiện.