Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Biển quảng cáo “cỡ bự” ở ga tàu điện ngầm dành cho người muốn tìm người yêu, công việc

VOH - Hành khách có thể chi chút ít tiền để đăng quảng cáo ‘cỡ lớn” tìm tình yêu, công việc và thậm chí là hạnh phúc – trong nhà ga tàu điện ngầm.

Một công ty tàu điện ngầm ở Trung Quốc đã ra mắt các biển quảng cáo được cá nhân hóa nhằm mục đích tăng doanh thu và mang lại niềm vui cho cuộc sống của hành khách.

Các biển quảng cáo dạng này xuất hiện tại các nhà ga tàu điện ngầm do Tập đoàn tàu điện ngầm Quảng Châu quản lý ở tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc.

Mọi người có thể tùy chỉnh nội dung quảng cáo thông qua chương trình trên WeChat.

Giá đăng quảng cáo chỉ dao động từ 380 nhân dân tệ (50 đô la Mỹ) đến 999 nhân dân tệ tùy thuộc vào thời lượng và địa điểm đăng quảng cáo. Tất nhiên, nội dung được sàng lọc trước khi đăng để đảm bảo tuân thủ luật pháp.

quang-cao-trung-quoc-160724
Do chi phí quảng cáo quá rẻ, nhiều hành khách đã chi tiền đăng quảng cáo tìm người yêu, tìm việc hay thậm chí là đăng cho vui - Ảnh: Xiaohongshu

Người tìm việc Xiang Yaohan đã quảng cáo sơ yếu lý lịch của mình tại nhà ga Zhujiang New Town ở Quảng Châu, nơi có khoảng 400.000 hành khách đi lại mỗi ngày trong tuần.

Anh đã chèn mã QR của tài khoản WeChat và viết một cách vui vẻ: "Quét mã để tìm hiểu về nửa đầu cuộc đời trôi dạt của tôi".

Xiang cho biết, trong vòng một ngày, có khoảng 120 người đã thêm anh vào WeChat, vượt xa mong đợi của anh. Đến cuối tháng 6, đã có hơn 50 công ty liên hệ với anh.

Một thanh niên khác tên là Li Jiayu đã sử dụng tấm biển quảng cáo để tìm bạn gái. Anh viết rằng, anh đã tốt nghiệp Đại học Chung-Ang ở Hàn Quốc và thích nhiếp ảnh, tâm lý học.

Anh Li nói với Southern Weekly rằng, mặc dù có hơn 200 cô gái kết bạn với anh, anh vẫn chưa tìm được “một nửa” của mình.

Trong số các biển quảng cáo cá nhân hóa cũng có một số quảng cáo thú vị.

Vào tháng 3, một người đàn ông họ Tang đã bắt chước loạt phim truyền hình pháp lý nổi tiếng của Mỹ Better Call Saul với dòng khẩu hiệu “Better call Tang”.

Trên tấm biển quảng cáo, anh bắt chước cử chỉ của nhân vật Saul Goodman, bao gồm cả việc chỉ tay trực tiếp vào máy ảnh.

“Biển quảng cáo của tôi sẽ ở ga Tiyu Xilu trong 5 ngày. Nó không có ý nghĩa gì cả, chỉ để thỏa mãn sự phù phiếm của tôi” – anh Tang viết trên Xiaohongshu.

Nhiều người cũng sử dụng biển quảng cáo để chia sẻ tin tốt với người đi tàu điện.

Một phụ nữ trẻ họ Jiang cho biết, quảng cáo mừng sinh nhật do bạn bè cô thực hiện xuất hiện cứ 90 giây một lần tại nhà ga và điều đó khiến cô "cảm thấy mình là cô gái hạnh phúc nhất thế giới".

Những người khác lại đăng quảng cáo thông báo về cuộc hôn nhân của họ và chia sẻ niềm vui trong ngày cưới.

Dữ liệu cho thấy doanh thu của Tập đoàn tàu điện ngầm Quảng Châu đã giảm từ 640 triệu nhân dân tệ (88 triệu đô la Mỹ) vào năm 2021 xuống còn 336 triệu nhân dân tệ vào năm ngoái.

Công ty đã mở dịch vụ biển quảng cáo cá nhân vào tháng 1/2024 với hy vọng đa dạng hóa và tăng doanh thu.

Các tấm biển quảng cáo đã thu hút sự chú ý rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc.

“Điều này nên được phổ biến trên toàn quốc. Đây là chiến lược đôi bên cùng có lợi. Công ty tàu điện ngầm được hưởng lợi và chúng tôi chia sẻ niềm vui sống” - một người bình luận trên mạng xã hội.